มือปืนป๊อปคอร์นคุก 37 ปี แล้วที่เหลือล่ะ ?

วานนี้(3 มี.ค. 59) ศาลอาญาได้พิพากษาจำคุก นายวิวัฒน์ หรือท๊อป ยอดประสิทธิ์ มือปืนป๊อปคอร์น ให้จำคุก 37 ปี 4 เดือน(ลด 1 ใน 3 เพราะให้การเป็นประโยชน์ในชั้นสอบสวนบ้าง)  ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พกพาอาวุธปืนออกนอกเคหะสถาน ภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

     คงจำกันได้ว่า นายวิวัฒน์ฯ เป็นหนึ่งในกลุ่มมือปืน กปปส. ที่ปฏิบัติการขัดขวางการเลือกตั้ง ที่แยกหลักสี่ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 57 ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาการณ์บริเวณดังกล่าว  โดยมีภาพจากผู้สื่อข่าวมากมายหลายสำนักยืนยัน  มีภาพแบบเห็นหน้าเห็นตาอีกหลายคน  แต่คดีนี้จับได้เพียงนายวิวัฒน์ฯ เพียงคนเดียว

     จึงเกิดคำถามตัวโต ๆ ว่า แล้วไอ้พวกที่เหลือล่ะ มีการออกหมายจับกันบ้างหรือไม่  มีการขยายผลไปยังผู้สั่งการ ผู้สนับสนุนหรือไม่  เพราะคนอย่างนายวิวัฒน์ฯ ไม่มีศักยภาพคิดเอง ทำเองได้  ต้องมีผู้สั่งการ  วางแผนยุทธการ  เตรียมอาวุธ และนำอาวุธผ่านด่านตรวจทหารเข้ามาในพื้นที่  รวมถึงการพาหลบหนีหลังก่อเหตุ   อย่างนี้ต้องทำกันเป็นขบวนการ แค่ที่เห็นก่อเหตุก็เป็นสิบคนแล้ว

     ส่วนสถานการณ์ที่เกิดเหตุนั้น  ไม่มีภาพหรือหลักฐานใด ๆ ยืนยันเลยว่าช่วงเวลาดังกล่าว  มือปืน กปปส. ยิงต่อสู้กับใคร  อีกฝ่ายมีอาวุธโต้ตอบหรือไม่  หรือยิงใส่ฝ่ายเดียว  แต่ที่แน่ ๆ คือมีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 1 ราย  ส่วนที่เหลือยังจับไม่ได้ ก็เอาภาพเหตุการณ์ไปดูกันก่อน เผื่อจะกระตุ้นต่อมทำงานของผู้เกี่ยวข้องได้บ้าง  .....  หรือมีพลังงานบางอย่างกดทับอยู่










ความคิดเห็น