จับใหญ่ ! เครือข่ายยาเสพติดสุราษฎร์ฯ

วันที่ 11 เม.ย. 59 เวลาประมาณ 10.30 น. นายวงศศิริ พรหมชนะ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ,  พล.ต.ท.เทศา  ศิริวาโท ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ธวัชชัย นิรานุช รอง ผบช.ภ.๘ , พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.ภรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องการ และปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค 8 และ พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่ 45

     ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับกลุ่มนักค้ายา เสพติดทั้งรายใหญ่ และรายย่อยในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย 
  1. นางดำ(นามสมมุติ) อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี 
  2. น.ส.ใหม่(นามสมมุติ) อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี 
  3. น.ส.ทราย (นามสมมุติ) อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี 
  4. นายโอ (นามสมมุติ) อ.พุนพิน จ.สุรษฎร์ธานี และนักค้าเสพติดรายใหญ่ คือ 
  5. นายแจ็ค(นามสมมุติ)  อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี 
     พร้อมของกลางประกอบด้วย ยาบ้าจำนวน 165,200 เม็ด ไอซ์ 2.8 กิโลกรัม เฮโรอีน 4.50 กรัม ปืน ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวน 34 นัด !!

     พล.ต.ท.เทศา  ศิริวาโท ผบช.ภ.8  กล่าวว่า จากการสืบสวน และเฝ้าติดตามชุดจับกุมสืบทราบว่ามีการนำยาเสพติดของเครือข่ายดังกล่าวไปจำหน่ายในพื้นที่ชุมชนบ้านบนควน ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีการแพร่ระบาด จนกระทั้งเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ได้ร่วมกันจับกุม นางนุช  พร้อมด้วยของกลางยาบ้า  จำนวน 10 เม็ด และขยายผลจับกุม น.ส.กล้วย  พร้อมด้วยของกลางยาบ้า อีกจำนวน 30 เม็ด  และในวันที่ 9 เม.ย.59 ได้ทำการขยายผลการจับกุม น.ส.ใหม่  กับพวกรวมอีก 4 คน ได้ของกลางยาบ้าอีกจำนวน  5,200 เม็ด ได้ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ต.ถ้ำสิงขร ซึ่งถูกฝังดินไว้ในบริเวณบ้าน และยอมรับสารภาพ 




     จนไปสู่การสืบทราบได้ว่านักค้ารายสำคัญที่นำยาเสพติดจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง มากระจายให้กับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในสุราษฎร์ธานี คือ นายแจ๊ค  ต่อมาวันที่ 10 เม.ย.59 ชุดปฏิบัติการจึงขยายผลจับกุม นายแจ๊ค กับพวกร่วมเครือข่าย ทันทีพร้อมกับยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้รับยาบ้ามาทั้งหมด จำนวน 380,000 เม็ด และ ยาไอซ์ หนักประมาณ 4 กิโลกรัม โดยมี นางเจ๊ ไม่ทราบนามสกุลจริงเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดมาส่งมอบในพื้นที่ ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน เมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และตนได้จำหน่ายไปแล้ว กว่า 200,000เม็ด และไอซ์ ประมาณ 1 กิโลกรัม จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ตนเองเคยถูกจับกุมดำเนินคดีจำคุกข้อหายาเสพติดมาแล้วก่อนจะพ้นโทษออกมาและถูกจับกุมดังกล่าว

     โอกาสเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มอบรางวัลนำจับของ ปปส.๘ ให้กับชุดจับกุมดังกล่าว พร้อมส่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ความคิดเห็น