ระดมจับหมาย CCOC ทั่วประเทศ !

ช่วงระหว่างวันที่ 1 - 10 เม.ย. 59 นี้ เป็นช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์  นอกจากอีเวนท์นี้  ในห้วงเวลาเดียวกันยังเป็นอีเวนท์ระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ  ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย ! 

     โดยการระดมจับกุมตามหมายจับครั้งนี้  ทางตำรวจได้มีเครื่องมือพิเศษเป็นตัวช่วย นั่นคือ CCOC  การตรวจสอบข้อมูลหมายจับทั่วประเทศด้วยเว็บไซต์  ซึ่งสามารถเช็คได้ทั้งมือถือ แท็ปเล็ต และคอมพิวเตอร์   

     โครงการ CCOC(Command and Control Operations Center) นี้  ริเริ่มโดย พล.ต.อ.วินัย  ทองสอง รอง ผบ.ตร.  ที่ให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศนั่งกรอกหมายจับหลายแสนหมายเมื่อปีที่ผ่านมา  เมื่อข้อมูลเสร็จสมบูรณ์แล้ว  ก็เริ่มออกฤทธิ์  โดยหน่วยงานตำรวจต่าง ๆ สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้มากขึ้น(ไม่ต้องรอระบบ CRIME ) ที่ไม่รู้จะได้ใช้ชาติไหน  

     CCOC นี้ ใช้งบประมาณไม่มาก และใช้ได้จริง  ต้องยกความดีความชอบให้กับ พล.ต.อ.วินัยฯ ที่ผลักดันโครงการนี้จนสำเร็จ(มี Police Data Center อีกอัน)

     การระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับครั้งนี้  ถือว่าได้ผลการจับกุมสูงสุดเป็นประวัติการณ์  เพียง 7 วัน  สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้กว่าหนึ่งหมื่นสามพันหมาย   ถือว่านำความศักดิ์สิทธิของกฎหมายมาสู่สังคม  ต่อไปนี้ผู้ต้องหาตามหมายจับ จะต้องอยู่อย่างหลบซ่อนไม่เป็นสุข  ใช้ชีวิตไม่ง่ายดังก่อน




     แต่ที่งี่เง่าคือการคิดแต้มในการจับกุม  ต้องมีหน่วยนั้นหน่วยนี้มาร่วมจับกุม  บางหน่วยจับยังไม่ได้ ก็ถูกกดดันให้ไปขอร่วมจับกุมกับหน่วยอื่นมั่วไปหมด  ดูแล้วแข่งนับแต้มไร้สาระจนตอนนี้ถ้ารวมแต้มดูแล้วจะมากกว่าจำนวนหมายไปมาก .... เฮ้อ  เอาที่พี่สบายใจเลย


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น