ยาเสพติดทำให้คนโง่ !

จากกรณีหญิงสาว 2 คน โพสภาพเซลฟี่ซึ่งมีอาวุธปืน และยาบ้าประกอบในภาพ พร้อมข้อความเย้ยกฎหมายบ้านเมือง เมื่อช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบหาตัวหญิงสาวเจ้าของโพสดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  จนได้ทราบ ชื่อ-สกุล และทราบว่าหญิงสาวดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ จ.สงขลา

     ล่าสุด เมื่อเวลา 17:30 น. ของวานนี้ (11 พ.ค.59) ตำรวจ กองกำกับการ 6 กองปราบปราม (กก.6 บก.ป.) ได้ออกสืบสวนและติดตามจับกุมตัวได้แล้ว ทั้ง 2 ราย โดยชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาว่า " ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแก่ น.ส.ไพลินฯในข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย" เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีน" 

     จากการสอบสวนชั้นการจับกุม ผู้ต้องหารับว่าได้โพสภาพถ่ายรูปคู่กับอาวุธปืนและได้โพสจริง  โดยอาวุธปืนเป็นของเพื่อนชายส่วนวัตถุคล้ายยาบ้าอ้างว่าเป็นวิตามินซีเท่านั้น   จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี




     เห็นกันหลายครั้งแล้วนะครับ  บรรดาผู้ค้า-ผู้เสพ ยาเสพติด หรือพวกมีอาวุธปืนเถื่อนไว้ในความครอบครอง   แล้วชอบโพสลงโซเชี่ยลมีเดียอย่างเฟสบุ๊ค   แอ๊คท่านึกว่าเท่ห์  อยากได้ยอดไลค์ แชร์  เป็น  พวกนี้ส่วนมากเล่นยาเสพติดทั้งนั้น  แล้วก็โพสไปโดยขาดสติ  พอสร่างก็รีบลบโพส  แต่ก็ไม่ทันเสียแล้วครับ  เพราะมันแชร์ไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว  เรื่องแบบนี้ตามกันจนพบได้ไม่ยาก  เพราะพวกชอบเล่นโซเชี่ยลหาตัวได้เร็ว

     เป็นอีกเรื่องที่ยืนยันถึงโทษภัยของยาเสพติด   ถ้าไม่ถูกจับเสียก่อน  ก็จะมาเสร็จด้วยเรื่องโง่ ๆ อย่างนี้แหละ  และลองได้ลงโซเชี่ยลแล้ว  เรื่องแบบนี้จะตามหลอนไปชั่วชีวิต
   
     ยาเสพติดทำลายสุขภาพ  ทำลายสมอง  เสียอนาคต  มาร่วมมือกันป้องกันปราบปรามดีกว่าครับ


ความคิดเห็น