คำสั่ง มั่ว ช้า ฉาว ! นิวโลว์ สตช.

คำสั่งแต่งตั้งระดับ รอง ผบก. - สว. วาระปี 2558  กว่าจะคลอดมาแต่ละคำสั่ง  หลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนล่วงมาถึงเดือน พ.ค. 59   ทั้ง ผบ.ตร. และทีมโฆษก ก็ยืนยันไม่รู้กี่รอบแล้วว่า "เสร็จแล้ว" พร้อมแจกจ่ายวันนั้น วันนี้  แต่จนแล้วจนรอดก็ "ยังไม่เสร็จ"  มีเพียงแค่ทยอยออกมาทีละไม่กี่ร้อยคนเท่านั้น  แล้วไอ้ที่บอกว่าจะมีผลพร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 19 พ.ค.  มาวันนี้ก็ล่วงมาถึงวันที่ 20 พ.ค.  แล้ว  ยังออกคำสั่งมาได้ไม่ถึงครึ่ง

     มันมีผลให้เกิดความสับสนในตัวผู้ปฏิบัติ  สถานีตำรวจบางแห่ง ผู้กำกับการคนใหม่มารับตำแหน่งแล้ว  แต่คนเก่า คำสั่งยังไม่ออก  ยังไม่รู้จะไปอยู่ไหน  จะไปก็ไปไม่ได้ เพราะไม่มีคำสั่ง  ไอ้คนใหม่ก็มาแล้ว  แล้วผู้ใต้บังคับบัญชาจะฟังคำสั่งใครกันแน่   มันสุด ๆ แล้วกับคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้  มาดูความห่วยเป็นข้อ ๆ กันเลยดีกว่าครับ

     มั่ว !  ไม่เคยมีครั้งไหนที่คำสั่งแต่งตั้งมันมั่วขนาดนี้  เนื่องจาก ตร. รวบมาทำเองหมด  คำสั่งจึงไม่ได้แยกแต่ละ บช.  กลายเป็นออกตามตัวอักษรของผู้ถูกแต่งตั้งโยกย้าย  ในหน้าเดียวกันคุณก็จะเห็นตั้งแต่ ร.ต.อ. ยัน พ.ต.อ.  และมีทุก บช. รวมกันอยู่ในหน้าเดียว   แล้วที่ว่าออกเรียงตามตัวอักษร ก็ไม่จริง มันข้ามไปข้ามมา  ไม่รู้จะเอายังไงแน่

     ช้า ! คือมันต้องเสร็จพร้อมกันทั่วประเทศสิ  หรืออย่างน้อยต้องใกล้เคียงกันที่สุด เพราะมีผลต่อการปฏิบัติงานในหน่วยต่าง ๆ รวมถึงเงินประจำตำแหน่งต่าง ๆ ด้วย     เอาไปทำเองหมดทั้งประเทศ  แต่ทยอยออกกันเป็นสัปดาห์ก็ยังไม่เสร็จ  ปีนี้มันอะไรกันนักหนา (ไม่รู้ว่าความล่าช้านี้ถือเป็นที่สุดหรือเปล่า หรือเคยมีช้ากว่านี้ ช่วยบอกที)

     ฉาว ! จะปฏิเสธอย่างไรก็แล้วแต่  แต่ข่าวการซื้อขายตำแหน่งมันหนาหูซะจนยากที่จะไม่เชื่อ  มีทั้งแบบไปซื้อขายกันหลังบ้านผู้มากบารมี  ทั้งแบบนายพลดาวรุ่งเป็นหน้าเสื่อ  หรือแบบจ้างออก  ถือว่ายุคเผด็จการเบ็ดเสร็จนี้ ฉาวเสียยิ่งกว่ายุคนักการเมืองเสียอีก  ยิ่งเอารางวัลโรงพักเพื่อประชาชนออกไปด้วยแล้ว  สรุปมันคือการวิ่งเต้นล้วน ๆ   ไม่มีระบบคุณธรรมเหลืออยู่เลย  ดีนะไม่เอาอาวุโส 33 % ออกไปด้วย




     รวมความห่วยข้างต้นแล้ว  จึงถึอได้ว่าเป็น "นิวโลว์" ของการแต่งตั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง ๆ  เรื่องแบบนี้มันพิสูจน์ภาวะผู้นำของ ผบ.ตร.   มันมีการต่อรองใด ๆ กับการรับตำแหน่ง ผบ.ตร.  อันนี้ตำรวจบ้านนอกไม่รู้จริง ๆ 

ความคิดเห็น