รวมเรื่องแปลก ในคำสั่งแต่งตั้งปีนี้ !

คำสั่งการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ รอง ผบก. - สว. วาระปี 2558  ยังมีอะไรให้ได้เซอร์ไพรส์ กันตลอด  ล่าสุดนี่ถึงขั้นอับอายในระดับโลก  เมื่อมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการท่านหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 2 ปี ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช  เรียกได้ว่ามั่วกันหลุดโลกไปเลย  ขนาดตายแล้วยังโดนย้าย


     มาดูความมั่ว และชุ่ย ในวาระนี้กันดีกว่าครับ ว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่รวบรวมมาได้จากพี่ ๆ น้อง ๆ ตำรวจทั่วประเทศ
  1. พ.ต.อ.สมเกียรติ ยุวดี  ซึ่งเสียชีวิตและพระราชทานเพลิงศพไปในช่วงปลายปี 2556   โดนย้ายไปเป็น ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช
  2. พ.ต.ท.บุญญฤทธิ์ ไทมโนธรรม รอง ผกก.จร.สน.บางนา มีรายชื่อในคำสั่งให้ย้ายไปรับตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สน.คันนายาว ทั้งๆ ที่ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อ 19 พ.ค. 59(ก่อนคำสั่งออกไม่กี่วัน)
  3. ร.ต.อ.หญิง สุภาวิณี สุขฤกษ์ ตำแหน่ง รอง สว.ฝอ.ภ.จว.พัทลุง ลำดับเลขที่ 525 ตามใบประกาศรายชื่อเลขที่ 338/2559 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ร.ต.อ.วีระ หมวดเอียด รอง สวป.สภ.นาทวี จว.สงขลา ลำดับเลขที่ 259 ตามใบประกาศรายชื่อเลขที่ 339/2559  ทั้งสองคน ได้รับการแต่งตั้งเป็น สว.อก.สภ.เมืองพัทลุง
  4. พ.ต.อ.คมสันต์ โยธคล นรต.32 ตำแหน่งเดิม ผกก.หนองขาม ชลบุรี คำสั่งที่ 340 ไปเป็น ผกก.สัตหีบ , คำสั่งที่ 343ไปเป็น ผกก.บางปะกง และ คำสั่งที่ 345ไปเป็น ผกก.ฝอ.6 บก.อก.ภ.2  คนเดียวเป็น ผกก. 3 แห่ง !(เลือกเอาที่สบายใจล่ะกัน)
  5. พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เป็นรอง ผบก.สส.ภ.3 ซึ่งปัจจุบัน พล.ต.ต.วณัฐ อรรถกวิน ดำรงตำแหน่ง ผบก.ประจำ บช.ภ.3(ชีวิตมีขึ้น ก็ต้องมีลง 55)
  6. พ.ต.ท.ประพฤติ  วงศ์พุฒ คำสั่งที่ 343 ให้เป็น ผกก.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 3  และ คำสั่งที่ 345 ให้เป็น ผกก.ตชด.11
  7. บางคนเพิ่งได้เป็นสารวัตรเมื่อต้นปีที่แล้ว  มาปีนี้ขึ้นรองผู้กำกับการเรย อั๊ยย่ะ !

     นอกจากนี้ยังมีข้อผิดพลาดทางธุรการอีกมากมาย เช่น ตั้งร้อยตำรวจเอก เป็นรองผู้กำกับการ  , พันตำรวจตรี เป็น ผกก.   ถือเป็นความผิดพลาด มั่วที่สุด ตั้งแต่เคยมีการแต่งตั้งข้าราชการมาเลยก็ว่าได้  แล้วจนวันนี้(1 มิ.ย. 59)ก็ยังไม่มีใครได้เห็น "คำสั่ง" แต่อย่างใด(เห็นแต่บัญชีแนบท้าย)  ไม่รู้เลยว่าตกลง คำสั่งลงวันที่เท่าไหร่  มีผลเมื่อไหร่  ตัว ผบ.ตร. ก็ผิดคำพูดไปไม่รู้กี่ครั้งแล้ว  โฆษกก็แถลงมั่ว ๆ ไม่ชัดเจน   บางคนย้ายไปทำงานแล้ว ลงนามเอกสารสำคัญทั้งสำนวนการสอบสวน , เบิกจ่ายงบประมาณ ฯลฯ  อย่างนี้เสียหายต่อหน่วย  ทำให้โรงพักเป็นจุดแตกหักอย่างแท้จริง



     ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งนี้ ทั้งโดยตำแหน่ง และ เป็นมือที่มองไม่เห็น  ก็ขอให้รู้ไว้ว่าพี่น้องตำรวจเขารู้ และสาปแช่งพวกท่านขนาดหนัก  มันแย่เสียยิ่งกว่ายุค 396 โรงพักล่องหน เสียอีก  นี่คือระบอบคนดีที่เข้ามาบริหารประเทศ  เป็นยังไงล่ะ



ปล. บางคนถึงกับบอกว่า สตช. แปลว่า สำนักงานตลกแห่งชาติ .... เกินไปล่ะ 555
ปล.2 ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ มีการสรุปออกมาแล้วว่า คำสั่งแต่งตั้งจนถึงวันนี้(1 มิ.ย. 59) มีจำนวน 25 คำสั่ง ผู้ได้รับการแต่งตั้ง 7,849 ราย  มีความผิดพลาด 488 ราย คิดเป็น 6.21 % ตามรูปภาพด้านล่างนี้เลยครับ


ความคิดเห็น

  1. ยังมีหน้ามาแถลงความผิดพลาดของตัวเองอยู่อีกหรือครับ 40ในชีวิตราชการ คำสั่งที่ออกโดย ตร.ไม่เคยเห็นผิดพลาดมากขนาดนี้ แล้วไอ้ที่ผิดพลาดท่านจะทำอย่างไร
    ขอรองกลุ่มระดับ รอง สว.-ประทวน คืนไปให้ บช./บก.เขาทำเถอะ อยากได้ส่งโพยไปขอ

    ตอบลบ
  2. คนสั่งลอยตัว คนรับผิดชอบหวานอมขมกลืน เข้าใจพวกท่านครับ

    ตอบลบ
  3. คนสั่งลอยตัว คนรับผิดชอบหวานอมขมกลืน เข้าใจพวกท่านครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น