แล้วปืนพวกผมล่ะ ลืมยัง ?

โครงการจัดหาอาวุธปืนพกประจำกาย Sig Sauer P320 ของ พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.  และตำแหน่งปัจจุบันคือ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ที่กำลังสนุกสนานกับการทำงานในหน้าที่ใหม่  ซึ่งทีมชาติไทยในชุดต่าง ๆ ก็ทำผลงาน และมีการพัฒนาที่ดี   สร้างความสุขให้กับแฟนบอลได้อย่างต่อเนื่อง

     แต่สำหรับพี่น้องข้าราชการตำรวจนับหมื่นคน ที่เทใจให้ความเชื่อถือท่านในฐานะผู้ริเริ่มโครงการ ปืนสวัสดิการ Sig Sauer P320 ดังกล่าวนั้น  ได้โอนเงินค่าอาวุธปืนกันไปแล้วประมาณ 25,000 บาท  เมื่อปีที่แล้ว  อีกไม่กี่เดือนก็จะครบปีแล้ว  ยังไม่ได้รับข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ จากตัวโครงการ , บริษัท ซิก ซาวเออร์ ประเทศไทย หรือ ตัวท่านแต่อย่างใดเลย  มันดูเงียบหายไปแบบผิดปกติ น่าใจหาย

     ตำรวจเราก็เคยโดนโกงเรื่องอาวุธปืนมาก่อนแล้ว จนเป็นที่เล่าขานกัน(ขนาดตำรวจยังโดนโกง)  กับการที่โอนเงินไปก่อน แล้วไม่ได้อาวุธปืน   แต่โครงการเหล่านั้นไม่เคยมีคนระดับ ผบ.ตร. ออกมาให้ความเชื่อมั่นแต่อย่างใด




     หากโครงการนี้ติดขัดในเรื่องของการที่ประเทศโลกเสรี  ไม่ยอมขายอาวุธให้กับรัฐบาลเผด็จการ อันนี้เข้าใจได้(ช่วงปี 49 - 50 ก็เช่นกัน)  แต่ก็ควรจะบอกกล่าว หรือให้ข่าวกันบ้าง  แล้วก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรับเงินค่าปืนไปก่อนมากมายขนาดนั้น(รวม ๆ แล้วน่าจะหลายร้อยล้านบาท) 

     แต่ไหน ๆ ก็เชื่อในตัวท่าน  โอนเงินกันไปแล้ว  ก็ไม่คิดจะเอาคืนแต่อย่างใด  เพียงแต่ออกมาให้ข่าว เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับพี่น้องตำรวจเสียหน่อย  ว่าอาวุธปืนล็อตแรก จะมาถึงไทยกี่กระบอก เมื่อไหร่  ตอนนี้โดนพวกที่ไม่ซื้อมันล้อทุกวัน  อายครับ 55

ความคิดเห็น