GT 200 ความ....ของนายพล !!

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน  เป็นคำโบราณที่ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ  สำหรับกรณีเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200  ที่ได้ผ่านการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่า "ลวงโลก"  ซึ่งตัวผู้ผลิตเองนั้นก็ถูกศาลอังกฤษ สั่งจำคุก และยึดทรัพย์ นายเจมส์ แมคคอร์มิค นักธุรกิจผู้ผลิต กว่า 7.9 ล้านปอนด์ เพื่อชดเชยให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อกับอุปกรณ์ลวงโลกดังกล่าว

     สำหรับในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศโง่งมที่จัดซื้อเครื่องตรวจลวงโลกนี้มา  ไม่รู้ว่ากรรมการตรวจรับ ตรวจรับมาได้อย่างไร  ในราคาที่น่าจะแพงที่สุดในโลกแล้ว  เพราะต้นทุนแค่ 700 บาท หลอกขายประเทศอื่น 170,000 บาท  แต่พี่ไทย ถ้าไม่โง่ขนาดหนัก ก็โครตโกง เพราะซื้อมาเครื่องหนึ่งเกือบล้านบาท !!  รวมการจัดซื้อเครื่อง จีที 200 และอัลฟ่า 6 จำนวน 1,398 เครื่อง มูลค่าความเสียหายประมาณ 1,134 ล้านบาท !!  โดยซื้อมากที่สุดคือกองทัพบกไทย (ผู้ยิ่งใหญ่ เกรียงไกรเหนือฟ้าดิน  ฉลาดล้ำที่สุด เป็นทหารแต่บริหารประเทศได้เจริญรุ่งเรืองสุด ๆ ที่สำคัญ ทหารไม่เคยทำอะไรผิด)

     ความเลวทรามของการจัดซื้ออุปกรณ์ประเภทนี้ คือ การที่คุณให้ทหารชั้นผู้น้อย ถืออุปกรณ์นี้เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงอันตราย  เขาถือไปด้วยความเชื่อว่ามันใช้ได้  เขาเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงให้กับความโลภ หรือความโง่ ของท่านนายพล ชีวิตของทหารชั้นผู้น้อยไม่มีค่าเท่านายพลอย่างนั้นหรือ ?   หรือกรณีที่ไอ้เครื่องบ้านี้มันชี้ประชาชน  หาว่าเขาปนเปื้อนสารเสพติด หรือวัตถุระเบิด แล้วนำเขาไปดำเนินคดี   เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยไม่ผิด  เพราะเขาทำด้วยความเชื่อ ความศรัทธาในตัวผู้บังคับบัญชา  ผลที่ได้คือความอยุติธรรม โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  กลายเป็นปมปัญหาที่กองทัพสร้างขึ้นมาอีกเรื่อง(นอกจากกรณีตากใบ กรือเซะ)




     พอมีการพิสูจน์โดยอาจารย์ และประชาชนที่ตั้งข้อสังเกตุ  ก็ออกมาแถ อ้างหลักฟิสิกซ์ง่าว ๆ เรื่องสนามแม่เหล็กบ้าง  เรื่องการใช้ไฟฟ้าสถิตย์จากผู้ใช้งานเป็นพลังงานบ้าง หรือเรื่องการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ    แล้วพอเขาผ่าเครื่องออกมาก็พบว่า ข้างในมันกลวงโบ๋  และเรื่องก็ยังคาราคาซังอยู่ที่ ปปช. ตั้งแต่ปี 2554  ไม่รีบเร่งทำคดีแต่อย่างใด อ้างว่าเป็นเรื่องลึกลับ  และคงปล่อยขาดอายุความไปหรือไม่ก็หาคนผิด(ที่เป็นทหาร)ไม่ได้แน่นอน

     ส่วนคนที่ออกมายืนยันการทำงานของเครื่องลวงโลกนี่ว่าใช้งานได้จริง  ก็ยังไม่เห็นแสดงความรับผิดชอบใด ๆ หรือแม้แต่จะขอโทษประชาชน  ทหารชั้นผู้น้อย  แต่อย่างใด  ยังคงลอยหน้าลอยหน้า  ได้ดิบได้ดีในสังคมอย่างไม่สะทกสะท้าน  นี่คือมาตรฐานทางจริยธรรมของ "คนดี" ที่เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ นะครับ  มาย้อนรอยดูสเต็ปการแถ ของแต่ละท่านกัน  เพื่อความบันเทิงเท่านั้นนะครับ  เพราะคงหวังความยุติธรรมอะไรไม่ได้กับกรณีนี้





ข่าวที่เกี่ยวข้อง ศาลอังกฤษ สั่งยึดทรัพย์นักธุรกิจหลอกขาย GT200 ต้นทุน 700 ขาย 1.7 แสน!!
                         DSI แจงคดี "จีที 200" – 16 หน่วยงานถูกหลอกขาย 1,398 เครื่อง เจ๊ง 1.1 พันล้าน! 

ความคิดเห็น