App แจ้งและตรวจสอบรถหาย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์  และกลัวว่าสักวันจะถูกมิจฉาชีพมาขโมย "ของรัก" ของคุณไป  ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับความกังวล และความทุกข์ใจของท่าน  จึงได้พยายามสร้างกลไกต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อป้องกัน  และติดตามเมื่อเกิดเหตุโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ขึ้น

     ล่าสุดเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่ใคร ๆ ก็มีสมาร์ทโฟน  ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ , รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรื ศปจร.ตร จึงได้ผลิตแอพพลิเคชั่น "แจ้งและตรวจสอบรถหาย" ขึ้น  เพื่อที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการ แจ้งข้อมูลและค้นหาข้อมูลรถสูญหาย ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว  เพิ่มเติมจากช่องทางเดิมคือ เว็บไซต์ www.lostcar.go.th และ สายด่วน 1192





ความสามารถของระบบ แอพพลิเคชั่น "แจ้งและตรวจสอบรถหาย" มีดังนี้

ระบบแจ้งข้อมูล
     - สามารถแจ้งเบาะแสข้อมูล รถหายทั้งคัน / รถหายบางชื้นส่วน / เกิดเหตุที่ไม่ปรกติกับรถ / เบาะแสเกี่ยวกับการโจรกรรมรถ / อื่นๆ
รายละเอียด : แจ้งข้อมูล เบาะแส เช่น เหตุ ขโมยรถ รถหาย รถโดนงัด รถได้รับความ เสียหาย ความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดกับ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือ รถมอเตอร์ไซค์
     - Information clues such as stolen cars recovered trucks Mathias car was damaged any damage caused to the car, motorbike or motorcycle.


ระบบค้นหาข้อมูล
     - สามารถค้นหาข้อมูล รถหาย รถได้รับความเสียหาย รถโดน ขโมย โดยเลือกการค้นหาจาก ยี่ห้อ / รุ่น / สี / หมายเลขทะเบียน / จังหวัด / รายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดกับรถ
     - Can find lost car is damaged, stolen car by searching the make / model / color / number plate / Province / profile incident with the car.


     มีโหลดติดเครื่องเอาไว้เลยครับพี่น้อง  ขนาดเพียงแค่ 2.5 เมกกะไบต์ เท่านั้นเอง  ข้อดีของการใช้แอพฯ นี้ คือ  คุณสามารถส่งรูปภาพประกอบของรถที่หายไปได้  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีข้อมูลที่มากขึ้นในการติดตาม  หากทดลองใช้แล้วมีข้อแนะนำก็ติดต่อผู้พัฒนาโปรแกรมได้ที่  techo.pgm@gmail.com

ความคิดเห็น

  1. แอปนี้ดีนะครับ ติดตั้งที่โทรศัพท์แล้ว

    ตอบลบ
  2. อยากเป็นส่วนร่วม ช่วยเหลือสังคมครับ

    ตอบลบ
  3. จะแจ้งรถหายทำไงดีหายเมื่อ 115 นาทีที่แล้วลงไปกดเอทีเอ็ม สตาร์ทรถไว้ตนร้ายขับหนีไปมุ่งหน้าพระสมุทรเขดี รถโตโยต้าวีโก้ บจ 15802 กทม ติดสติ๊กเกอร์ ศูนย์เสมารักษ์ สมุทรปรากการเขต 1

    ตอบลบ
  4. หมายเลขทะเบียน บจ 1502 กกทมโตโยต้าวีโกก้มีแตรี่บอย

    ตอบลบ
  5. แจ้งเกี่ยวกับข้อมูลรถหายเมื่อวันที่22 เม.ย.65 รถวีโก้แชมป์สีบอลทอง ป้ายทะเบียน กห 958 เชียงราย หายในเขตพื้นที่จ.เชียงราย
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2053021371545800&id=100005138714467

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น