ซารางเฮโย ... อะจิงดิ

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีตำรวจ สน.บึงกุ่ม อาศัยอำนาจตาม คำสั่ง คสช. ฉบับที่ 30 / 2559 ดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเยาวชนที่ต้องคดีพยายามฆ่า ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้มีคำพิพากษาจำคุกผู้ปกครองเด็กผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน คนละ 6 เดือน ปรับคนละ 60,000บาท แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งจึงให้จำคุกคนละ 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี ซึ่งถือเป็นคดีแรกของการดำเนินคดีกับผู้ปกครอง

             โดยพลตำรวจโทศานิตย์ ระบุว่า ตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดีกับผู้ปกครองรายใด แต่เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และเพื่อให้ปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาท ก็จะต้องดำเนินการ  นอกจากนี้ ยังขอฝากถึงวัยรุ่นนักเรียนนักเลง ที่ใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์ท้าทาย ยั่วยุ ปลุกปั่นปลุกระดม หรือนัดสถานที่ทะเลาะวิวาท อยากให้ตระหนักให้มากขึ้น เพราะกฎหมายจะดำเนินการถึงผู้ปกครอง

     สุดท้าย พล.ต.ท.ศานิตย์ฯ ได้กล่าวติดตลกว่า หากต้องเผชิญหน้ากันบนโลกออนไลน์ อยากให้หลีกเลี่ยงโดยการทำสัญลักษณ์ชูมือไอเลิฟยู หรือ ทำสัญลักษณ์ซารางเฮโยแทน ก่อนชวนพลตำรวจตรีเจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ทำท่าซารางเฮโย เรียกเสียงหัวเราะจากผู้สื่อข่าว และบรรดาตำรวจที่ร่วมแถลงข่าวได้เป็นอย่างดี





     ซึ่งจากนั้นก็มีการแชร์ไปยังโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ มากมาย  กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่เอาไปคุย และวิจารณ์กันสนุกสนาน  ส่วนมากจะออกแนวเสียดสี  ในฐานะตำรวจคนหนึ่งเลยไม่รู้จะฮา หรือจะอายดี ....



ความคิดเห็น