เก๋งพุ่งชนศาลพระพรหมฯ เจ็บระนาว(มีคลิป)

เมื่อเวลา 20.15 น. ของวันที่ 22 ก.ค. 59 มีรายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า ทะเบียน พร-915 กทม. เสียหลักพุ่งเข้าไปในเขตพระพรหมเอราวัณ ตรงราชประสงค์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นคนขับเป็นหญิงชาวไทย 1 ราย และชาวต่างชาติที่กำลังไหว้ในศาลพระพรหมฯ อีก 5 ราย  

โดยมีรายละเอียดผู้บาดเจ็บมีดังนี้

  1. นางคนึงนิจ เตโชฬาร อายุ 55 ปี อยู่ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เป็นผู้ขับขี่สภาพชักเกร็งฟุบอยู่กับพวงมาลัยรถ ถูกนำตัวส่งรพ.กรุงเทพคริสเตียน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 
  2. นายแจนโต้ เคอร์เนียวาน (Mr.Janto Kurniawan) อายุ 73 ปี ชาวอินโดนีเซีย นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 
  3. นางโรซิต้า เคอร์เนียวาน (Mrs.Rosita Kurniawan) อายุ 56 ปี ชาวอินโดนีเซีย นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 
  4. นางอ๋อง เคย โถ (Mrs.Ong Cney Toe) อายุ 70 ปี ชาวสิงคโปร์ นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 
  5. น.ส.อึ้ง เอียน เล็ง (Miss.Ng Ican Leng) อายุ 35 ปี ชาวสิงคโปร์ นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์  
  6. น.ส.ลีน่า บอง (Miss.Leena Bong) อายุ 81 ปี ชาวจีน นำส่ง รพ.ตำรวจ


     คลิปจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดที่เห็นลักษณะรถพุ่งชนเข้าไป แล้วพยายามถอยออกมา จึงเกิดข้อสงสัยว่าหากคนขับช็อคหมดสติทำไมจึงสามารถถอยรถได้ เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ท.ศานิตย์  มหถาวร รรท.ผบช.น.  ระบุว่า ได้สอบถามลูกสาวของคนขับรถคันเกิดเหตุ โดยลูกสาวเป็นผู้เข้าเกียร์ถอยเอง เนื่องจากเกรงว่าคนที่ถูกรถชนอยู่ด้านหน้าจะได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงต้องถอยรถออกเพื่อความปลอดภัย ไม่ใช่ผู้เป็นแม่ที่หมดสติเป็นคนขับถอยออกมาเองแต่อย่างใด





     สำหรับศาลพระพรหมเอราวัณ  แยกราชประสงค์  ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มามากมาย  ทั้งการสลายการชุมนุม นปช. เมื่อปี 2553 , การลอบวางระเบิด 17 สิงหาคม 2558  และเหตุการณ์อื่น ๆ อีกมากมาย   รวมทั้งยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิที่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างมาสักการะขอพรไม่ขาดสาย  ต่อไปอาจต้องมีการสร้างขอบฟุตบาทสูงจากพื้นสัก 40 ซม. หรือ ทำแนวกั้นเป็นเสาเหล็ก ป้องกันรถพุ่งเข้ามาแบบนี้   โชคดีที่ครั้งนี้รถไม่ได้ขับด้วยความเร็วมากนัก และที่เกิดเหตุมีโรงพยาบาลตำรวจอยู่ใกล้เคียง

ความคิดเห็น