กกต. เขามี Rapid Report ตำรวจไม่ต้องยุ่งนะ

ปกติในการเลือกตั้ง 3 - 4 ครั้งที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ  จะต้องคอยจดคะแนนการเลือกตั้ง  แล้วรายงานทางวิทยุ โทรศัพท์ หรือ ไลน์  เพื่อให้ทางสถานีรวบรวมผลการเลือกตั้ง  แล้วรายงานตรงไปยัง บก.   จากนั้นก็ส่งต่อไปยังส่วนกลางเพื่อรวมคะแนนทั่วประเทศ  ถือว่าเป็นการรายงานอย่างไม่เป็นทางการที่รวดเร็ว  ผิดพลาดน้อยมาก

     การรายงานผลที่รวดเร็วนี้ไม่ทราบว่าทาง ผบ.ตร. ท่านก่อน ๆ ไปรับอาสามาหรืออย่างไรไม่ทราบ  แต่มันก็เป็นภาระงานที่เพิ่มขึ้นของเจ้าหน้าที่  ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่หน้าที่  หรือเรียกอย่างสุภาพว่า "เสือก" นั่นแหละครับ 555  จริง ๆ มันมีเรื่องเสือกอย่างนี้อีกหลายเรื่อง  เอางานที่ไม่ใช่หน้าที่มาทำ  นายพลได้หน้า  คนทำใกล้บ้า ประมาณนั้น

     บัดนี้ ด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน หน้าที่ในการรายงานผลการนับคะแนนถูก กกต. กำหนดให้ ผู้อำนวยการประจำหน่วย  ใช้สมาร์ทโฟนของตัวโหลดแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Rapid Report (ตอนแรกฟังเป็น Rabbit Report นะครับ ออกแนวน่ารักเลยนะนั่น)  แล้วให้รายงานในช่องทางดังกล่าว  ถือเป็นผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  โดยจะมีการอบรมและทดลองการใช้งานช่วงเดือน ก.ค. นี้




     สรุปคือการรายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ มีผู้รับผิดชอบชัดเจนแล้วคือ ผอ.หน่วยเลือกตั้ง  ดังนั้นเจ้านายคงไม่ต้องหาเรื่องวุ่นวายมาให้พี่น้องตำรวจกันอีกแล้วนะครับ   เรื่องที่เขามีเจ้าภาพอยู่แล้วก็ปล่อยให้เขารับผิดชอบเอาเอง เข้าใจตรงกันนะครับ

ความคิดเห็น