จับยาบ้า 8.7 แสนเม็ด ซุกช่องดัดแปลงรถบัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.2  โดย พ.ต.อ.ธีรชัย  ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2  ได้สืบสวนติดตามขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-ลาว เข้ามาจำหน่ายในประเทศ  ซึ่งได้เกาะติดตามโดยตลอด  จนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 12.00 น.   ทราบว่ารถบัส ซึ่งมีนายคมสัน(นามสมมุติ) บุคคลเป้าหมาย เป็นผู้ขับขี่  ได้ขับขี่ออกมาจาก จ.ขอนแก่น  เมื่อมาถึง อ.หนองแค จ.สระบุรี  จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้น  พบว่ามีการดัดแปลงช่องเก็บภายในรถเพื่อซุกซ่อนยาเสพติด  ซึ่งมีของกลางหลายรายการ อาทิ 

  • ยาบ้า 874,000 เม็ด
  • ไอซ์ 10 กิโลกรัม

     ซึ่งผู้ต้องหาได้ทำกันมาหลายปีแล้ว  โดยจะนำส่งไปยัง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหารวม 4 คน พร้อมของกลางหลายรายการนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี

     การจับกุมยาเสพติดปริมาณมากเช่นนี้  และผู้ต้องหาก็รับว่าทำกันมาหลายปีแล้ว  สอดคล้องกับการข่าวเรื่องยาเสพติดที่แจ้งว่าการนำเข้ายาเสพติดเปลี่ยนจากชายแดนทางเหนือของไทย มาเป็นทางฝั่งอีสาน  เพราะสามารถเข้าได้หลายทางกว่า  ทำให้จับกุมได้ยาก  และลำเลียงต่อมายังภาคกลาง  เพื่อกระจายต่อไปยังภูมิภาคต่าง ๆ  ก็ขอให้พี่น้องตำรวจช่วยกันกวดขับจับกุมกันต่อไปอย่าได้ท้อครับ




     แว่ว ๆ มาว่าจะมีการทำลายกลไกตลาดโดยให้รัฐผลิตยาบ้าจำหน่ายในราคาแค่ 50 สตางค์  ไม่รู้ว่าระหว่าง กลไลตลาด กับเยาวชน อะไรจะถูกทำลายก่อนกัน


ความคิดเห็น