บช.ปส. โชว์ผลงาน จับยาสเสพติดล็อตใหญ่

วันนี้ 23 ก.ย 59 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปส.3 บช.ปส และ เจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลังร่วมกันแบบบูรณาการ ในการปราบปรามทำลายกลุ่มเครือข่ายของนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก

     โดย พล.ต.ท.เรวัช  กลิ่นเกษร ผบช.ปส. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชื่อนายอ้นหรือพิสุทธิ์มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แกลง จว.ระยองและจังหวัดในเขตภาคตะวันออก โดยนายอ้นจะใช้อู่ซ่อมรถยนต์ของตนเองซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบ้านบึง - แกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จว.ระยองเป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวในพื้นที่เพื่อติดตามพฤติการณ์




     จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มของนายอ้น มีนายแก่น นายช้วน และนาย เต้อ มักมารวมตัวมั่วสุมกันที่อู่รถเป็นประจำและจะมีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น ขับรถเข้ามาพบกับนายอ้นหรือคนในกลุ่มที่อู่ซ่อมรถแล้วกลับออกไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เฝ้าสังเกตดูพฤติการณ์นายอ้น จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะวีโก้หมายเลขทะเบียน กย-8027 ระยองซึ่งมีนายเต้อเป็นคนขับมาพร้อมกับนาย ช้วน นายแก่นนั่งมาด้วย ขับรถเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้านโดยมีนายอ้นยืนคอยบริเวณหน้าห้องพักครู่หนึ่งรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ณข – 6541 กทม.ขับตามมาจอดที่จุดเดียวกันจากนั้นนาย แก่นได้เปิดประตูรถและยกกระเป๋าผ้าสีลายมาให้นายอ้นยกเข้าไปเก็บไว้ภายในห้องพัก

     เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นห้องพักของนายอ้นมีท่าทางพิรุธและรับสารภาพว่าตนเองกับพวกได้ร่วมกันนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงภายในห้องพักเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวไว้เบื้องต้น 

     พล.ต.ต พรชัย เจริญวงค์ ผบก.ปส.3 กล่าวว่าจากการสอบสวนนายอ้นให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันพวกโดยแบ่งหน้าที่กันลำเลียงยาเสพติดของกลางทั้งหมดมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักของ นายอ้นเพื่อรอจำหน่ายให้แก่ลูกค้าโดยจะนำเอาไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ หรือเอาไปให้คนที่จะมาเอายาเสพติดที่ไปรับมาต่อเท่านั้น ซึ่งตนไปรับยาเสพติดแถวบางนา  - แบริ่ง โดยก่อนจะออกจากจว.ระยองจะมีคนโทรมาบอกสถานที่ก่อนและจะทำตามคำสั่งโดยจะมีพวกเป็นคนนำทางขับตามกันไปที่จุดนับรับของเมื่อไปถึง กทม.ก็นำรถไปจอดที่ ซอยแบริ่ง 16 เยื้องๆกับปั้มน้ำมันแล้วมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ษห -2830 กทม.มีคนขับเป็นชายเพียงคนเดียวขับมาจอดที่ท้ายรถแล้วมีคนนำยาเสพติดมาใส่ไว้ที่ท้ายรถให้ซึ่งตนเมื่อได้รับยาเสพติดแล้วก็ขับรถนำกลับ จว.ระยอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลและจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก รวมเป็น 8 คน

ของกลาง อาทิ
  • ยาบ้าจำนวน 376 มัดรวมประมาณ 752,000 เม็ด 
  • ไอซ์ จำนวน 34 ก้อนเศษน้ำหนักรวมประมาณ 34.75 กิโลกรัม 
  • รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ษห-2830 กทม. 
  • รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค สีดำ หมายเลขทะเบียน วคบ-371 กทม. 
  • รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำหมายเลขทะเบียน กธ-5722 ระยอง 
  • รถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อ นิสสันสีเทาหมายเลขทะเบียน วฬ-6210 กทม.
  • รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไตรตัน สีขาว ทะเบียน บม 5042 ศรีสะเกษ 
  • โทรศัพท์มือถือจำนวน 13 เครื่อง
  • กระเป๋าเป้สะพายสีเขียวจำนวน 9 ใบ
  • บัตรเอทีเอ็ม,สมุดบัญชีธนาคารและของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ


     จับกุมได้ที่บริเวณ อู่ซ่อมรถข้างตลาดคลองถม ถนนสาย 344(บ้านบึง-แกลง)เทศบาลตำบลเมืองแกลง จว.ระยองและขยายต่อเนื่องที่บ้านเช่าเลขที่ 70 ซ.ลาซาล 24 ถ.สุขุมวิท 105 แขวง/เขต บางนา กรุงเทพมหานคร

     โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต"


ความคิดเห็น