รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย ประจำปี 2558 - 2559

เหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้วนะครับ พอถึงวันตำรวจก็จะมีการประกาศมอบรางวัลจากสื่อ โดยในวันที่ 13 ต.ค. 59  ที่ผ่านมานั้น  นายศิโรจน์  มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากวันที่ 13 ต.ค. ถือว่าเป็นวันตำรวจ ทาง "สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย" จึงได้ประกาศมอบรางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย ประจำปี 2558 - 2559 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา  ประกอบด้วยดังนี้


  1. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาสืบสวน ได้แก่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ในคดีสุสานนั่งยางและคดียิงพระบัณฑิต
  2. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาปราบปรามยาเสพติดได้แก่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกทลายสัมมนาปาร์ตี้แก๊งค้ายาเสพติดผู้ค้ารายย่อย เขาใหญ่
  3. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาปราบปราม ได้แก่ ส.ต.ต.เสกสรรค์ ภูเขียว สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขี่จยย.ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติด
  4. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาจราจร ได้แก่ กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บริหารจัดการระบบจราจร
  5. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาสอบสวน ได้แก่ พล.ต.ต.สุภธัช คำดี รอง ผบช.สตม. อดีตรอง จเรตำรวจ  หน.ชุดสอบสวนตรวจสอบระบบงานของหน่วยงานภาครัฐ
  6. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาต่างประเทศ ได้แก่ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม.  กรณีทำศูนย์ควบคุมสั่งการงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ทันสมัยเชื่อมโยงทั่วโลก จนสามารถจับกุมคนร้ายรายสำคัญได้หลายคดี
  7. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้แก่ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กรณีปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ และงานสายตรวจ 2 บก.สปพ. ทำคดีจับกุมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ทิ้งนักท่องเที่ยว ไว้กลางถนนมอเตอร์เวย์ อันเป็นการสร้างความเสียหายด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
  8. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาตำรวจเพื่อประชาชน ได้แก่ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ 3 บก.สปพ. และ ร.ต.อ.รณภพ รำเพยเพชร รอง สว.จร.สน.ห้วยขวาง ช่วยแม่ชีข้ามถนน จนสื่อต่างชาตินำภาพไปเสนอข่าว
  9. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขานักสืบต้นแบบ ได้แก่ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และ พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น รอง ผบก.สส.บช.น.
  10. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาโครงการ ได้แก่ โครงการฝึกอบรมหลักสูตร เผชิญเหตุการณ์ โปลิศอินเทรนตำรวจรถไฟ ที่ฝึกอบรมร่วมกับตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม และโครงการ ต้นกล้าจิตอาสา ศปทส.ตร. ที่ร่วมภาคเอกชนร่วมกันปลูกป่าสร้างสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติ
  11. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาจิตวิญญาณ ได้แก่ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง ที่ต่อสู้กับโจร 2 ต่อ 1 คดีชิงทรัพย์รถแท็กซี่ ขณะประสบเหตุแม้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ
  12. รางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาหน่วยงานปิดทองหลังพระ ได้แก่ กลุ่มนักบิน กองบินตำรวจ ชุด ฮ.ตกในป่าฮาลา-บาลา จ.ยะลา และ บก.ปคม.กรณีการติดตามช่วยเหลือหญิงไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีต่างประเทศ




     ซึ่งพิธีมอบรางวัลดังกล่าวมานั้น  จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 59 นี้  ต้องขอชื่นชมข้าราชการตำรวจข้างต้น  ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับองค์กร   และขอบคุณสื่อสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย  ที่มองเห็นการทำงานที่ดีของตำรวจ และนำเสนอสู่สาธารณะ

     ส่วนพี่น้องตำรวจทั่วประเทศก็ไม่ต้องน้อยใจครับ  เราก็ทำความดีได้ในแบบของเรา  จะมีคนเห็นหรือไม่ก็ไม่เป็นไร  เพียงแค่เรารู้ตัวเองดี  แค่นี้ก็พอแล้ว  ขอให้มุ่งมั่นทำหน้าที่  ทำความดีต่อไปครับ

ความคิดเห็น