ดอกประดู่แดง ช่วยตำรวจและครอบครัว

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ณ สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ พร้อมศิลปิน ดารา นักแสดง อาทิ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, เก๋ ชลดา, กระต่าย แม็กซิม, สุรชาติ สมบัติเจริญ, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, ดาว มยุรี,เจมี่ บูเฮอร์, พลพล ฯลฯ ร่วมกันเปิด “โครงการ ประดู่แดง เพื่อตำรวจผู้เสียสละ” เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันตำรวจ

     พล.ต.อ.สุวรรณฯ กล่าวว่า สมาคมตำรวจจัดทำโครงการประดู่แดงเพื่อตำรวจผู้เสียสละ เพื่อนำรายได้มาตั้งเป็นกองทุน สงเคราะห์ข้าราชการตำรวจ และครอบครัวที่เสียชีวิต บาดเจ็บหรือพิการ จากการปฎิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังต้องการสื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ในเรื่องไม้มงคลประดู่แดง ซึ่งเป็นไม้มงคลพระราชทานประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมสนับสนุนซื้อดอกประดู่แดงและผลิตภัณฑ์ประดู่แดง เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือตำรวจผู้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่

     น.ส. ปนัดดาฯ กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปหลายคนอาจยังไม่ทราบว่าตำรวจต้องลงพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นเดียวกันกับทหาร มีตำรวจที่เสียชีวิตเพื่อประเทศชาติเยอะมากแต่ไม่เป็นข่าว ต้องถามใจของประชาชนเองว่ามีหน่วยงานไหนบ้างที่ทำงานเพื่อประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงบ้าง ตนในฐานะประธานองค์กรทำดีต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยเหลือเอยู่บ่อยครั้ง แทบจะทุกครั้งที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถช่วยเหลือเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันบริจาคเงินจำนวน 20 บาท ซื้อดอกประดู่แดง นำเงินเข้าสมทบกองทุนเพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เสียสละจนได้รับบาดเจ็บ และช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิตต่อไป

     ส่วนทางด้าน บอย ปกรณ์ กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานบอกต่อสิ่งดี ๆ ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ได้มาร่วมงานองค์กรตำรวจอยู่คู่กับประชนมาหลายยุคหลายสมัย ไม่ว่าเราเกิดปัญหาอะไรก็ตาม องค์กรตำรวจก็อยู่เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นวันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะทำอะไรเพื่อตอบแทนตำรวจผู้เสียสละบ้าง เพียงช่วยกันสละเงินคนละ 20 บาท ช่วยซื้อดอกประดู่แดง เพื่อตำรวจผู้เสียสละ ผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมอบให้แก่ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต




     ครับ  แม้ว่า "ดอกประดู่แดง" ที่ส่งมายังสถานีตำรวจ  จะราคาไม่แพง   แต่ก็อย่าส่งมามากนัก  เพราะในช่วงเวลาเดียวกัน ก็มีซองผ้าป่า ตามมาอีกจำนวนมากเช่นกัน   มันก็น่าเบื่อนะครับ  ที่จะต้องมาจัดการกับรายการการกุศลต่าง ๆ ที่มีมาอย่างมากมาย   สำหรับโครงการประดู่แดง เพื่อตำรวจผู้เสียสละ  นั้นที่ติดใจคือ  ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเงินที่ได้จากการจำหน่ายนั้น เป็นเท่าไหร่  หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอะไรบ้าง  จำนวนเท่าไหร่  แล้วนำไปช่วยเหลือตำรวจ หรือครอบครัว มาแล้วเท่าไหร่ อย่างไร  ถ้า พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมตำรวจ จะสามารถแจงได้  จะดีมาก  ไม่อย่างนั้นจะถูกมองในเรื่องความไม่โปร่งใส  และสมาคมตำรวจจะสูญเสียความเชื่อมั่นจากพี่น้องตำรวจได้นะครับ


ความคิดเห็น