ปส. จับขบวนการค้ายา 5 คดี ยาบ้ากว่า 2 ล้าน ไอซ์ 13 กก. !!

วันที่ 16 พฤศจิกายน 59 เวลา 09.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปส.1) และพล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รรท.ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 5 คดี พร้อมยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 13 กิโลกรัม ยาแก้ไอ 26,400 ขวด กระท่อม 18 กิโลกรัม รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน  มูลค่ากว่า 277 ล้านบาท

     คดี(1) กก.3 บช.ปส.จับกุม น.ส.อาแพ่ หรือ อาเพ หมือแล อายุ 35 ปี น.ส.สายฝน กำจัด อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงราย นายนิติพงษ์ฯ อายุ 26 ปี ชาว จ.เลย นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวพม่า พร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง ได้ที่จ.เชียงราย หลังรับแจ้งจากสายลับว่าน.ส.อาแพ่ ลักลอบค้ายาเสพติด จึงวางแผนล่อซื้อจับกุม เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาบ้า และยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

     คดีที่ (2)กก.1 บก.ปส.4 ยึดยาไอซ์ บรรจุถุงชาสีทอง 2 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กก. รวมน้ำหนัก 2 กก. ได้บริเวณริมถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว หลังสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติดนำยาไอซ์จากทางภาคเหนือ ส่งมอบให้แก่นักค้ายาเสพติดในภาคกลาง จึงเฝ้าสังเกตการณ์และพบถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีขาววางทิ้งอยู่ ภายในพบของกลาง จึงยึดมาสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาเครือข่ายต่อไป

     คดีที่(3) กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ จ.พัทลุง ยึดพืชกระท่อม 6 กระสอบ น้ำหนัก18 กิโลกรัม ได้ที่ริมถนนสายเลียบคลองชลประทาน สายท่าแค-บ้านทุ่งลาน หมู่5 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง 

     คดีที่(4)กก.3 บก.ปส.4 ตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ 6 รายการ เป็นยาแก้ไขหลายชนิด รวม24,600 ขวด มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท ได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนเพชรเกษม ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาแก้ไอ 184 ลัง ไปจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นิยมนำไปเป็นส่วนผสมยาเสพติดสี่คูณร้อย ผ่านบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำความผิด ในข้อหามียาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอ)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในความครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด




     คดีที่(5) กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด (บก.สกส.บช.ปส.) ร่วมกับ บช.ภ.1 และศูนย์ข่าวยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 จับกุมนายจ่าว แสนย้าง อายุ 53 ปี ชาวจ.น่าน พร้อมยาบ้า 1,800,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บม 1609 แพร่ และโทรศัพท์มือถือ ได้ในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนสายเอเชีย สาขาอินทร์บุรี และบริเวณหน่วยปราบปรามยาเสพติด (ส่วนหน้าบางปะอิน) ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือจะลำเลียงยาเสพติด ไปส่งมอบให้กับลูกค้า โดยใช้รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บม 1609 แพร่ ซุกซ่อนยาเสพติดปะปนมากับผักกะหล่ำปลี เพื่ออำพรางการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ตลาดไท จ.ปุทมธานี อีกทอดหนึ่ง

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้กล่าวว่า การลักลอบค้าและการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังมีความรุนแรง ยาบ้าและสี่คูณร้อยยังเป็นที่นิยมเสพในกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่น และมีแนวโน้มสูงขึ้น ครั้งนี้จับกุมได้เป็นคันรถสิบล้อ เนื่องจากใบกระท่อมหาได้ง่าย และมีราคาถูก นอกเหนือจากยาบ้าที่จับกุมเป็นประจำอยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว จาก
อินทรีอีสาน/เพชร ภูพาน/มังกรเจ้าพระยา ทีมข่าวเซเว่นเดย์นิวส์ รายงาน



ความคิดเห็น