พี่โจรเผยเคล็ดลับการเข้าบ้านเหยื่อ

หลายท่านคงได้เห็นคลิปการสอบปากคำเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับคนร้ายที่ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านพักต่าง ๆ มาดูกันครับว่าพี่โจรทั้งสองคนนี้  มีเทคนิคอะไรในการเลือกบ้านเหยื่อ  บางทีคุณอาจนำไปเป็นหลักในการป้องกันทรัพย์สินของคุณ  ไม่ให้ตกอยู่ในความเสี่ยงได้ครับ 

     เคล็ดลับการเลือกบ้านเหยื่อเพื่อทำการลักทรัพย์
  1. อย่าเปิดไฟทิ้งโชว์ไว้ทั้งวัน ทั้งคืน ให้ใช้โคมไฟอัตโนมัติแบบแสงอาทิตย์ หรือตั้งเวลาเปิด  ถ้ากลางวันไฟเปิดอยู่ก็แสดงว่าบ้านนี้ปลอดคน
  2. การคล้องกุญแจประตูรั้ว ต้องคล้องจากด้านในและมีแผงเหล็กอะไรบังไว้ไม่ให้เห็น  ถ้าเห็นง่าย ๆ ล็อคบ้านก็แสดงว่าไม่มีคนอยู่
  3. การติดเหล็กดัด ต้องติดจากด้านในให้โจรทำงานยาก
  4. อย่าติดกล่องรับ นสพ. หรือไปรษณีย์โปร่งๆ โจรมันจะรู้ถ้ามี นสพ./จดหมาย คาไว้
  5. มันมักจะเลือกบ้านเดี่ยวที่มีรั้ว และลงมือปีนเข้าไปงัด เพราะขั้นตอนงัดใช้เสียงเหมือนกัน  ยิ่งรั้วทึบ ๆ เมื่อเข้าไปได้แล้ว  คนภายนอกก็จะไม่เห็นว่าใครทำอะไรอยู่ข้างใน
  6. ช่วงที่นิยมลงมือคือ ตีสามไปแล้ว  ช่วงที่คนส่วนใหญ่หลับสนิท
  7. มันมักจะมาดูลาดเลา ตอนกลางวันก่อน ถ้ามาตอนดึก สภาพยังแบบเดิมเหมือนไม่มีใครอยู่ ก็จะลงมือเลย
  8. ถ้าสภาพบ้านเหมือนไม่มีใครอยู่ แต่ได้ยินเสียงมีเปิดแอร์กลางคืน ก็จะยกเลิกงัด
  9. ตู้เซฟทุกชนิด ถ้ามีบานพับ ยื่นออกมานอกตู้สามารถงัดได้ทุกตู้ มันใช้เลื่อยตัดบานพับก่อนงัด  และตู้เซฟไม่ว่าใหญ่แค่ไหน ถ้ามันล้มตู้นอนลงได้ ก็สามารถเอา แชลง มางัดได้ทุกตู้
  10. โจรบอกถ้าคุณเลือกซื้อตู้เซฟ ต้องซื้อแบบมีบานพับซ่อนอยู่ด้านใน  ต้องทำช่องโบกปูนและเอาตู้เซฟฝังเข้าไปไม่ให้มันดึงตู้ออกมาได้ ก็งัดไม่ได้
  11. ถ้ามันเข้าบ้านได้ปุ๊บ! มันจะขึ้นชั้น 2 เลย เพราะชั้นล่างมักไม่มีของมีค่าที่มันต้องการ  ของมีค่าที่มันมุ่งหา มักอยู่ในห้องนอน ในตู้เสื้อผ้า ตู้หัวเตียง 
  12. ควรติดสัญญาณกันโขมยตามหน้าต่างประตู แบบมีเสียง มันจะหนีเลย
  13. ข้อสุดท้าย ฮา!มาก โจร บอกว่าควรเลี้ยงหมาเฝ้าบ้าน เพราะดีกว่า ยาม  โจรมันบอกว่า ยามก็คือยาม #บ้านคุณก็ไม่ใช่บ้านยามฯ_ทรัพย์สินคุณก็ไม่ใช่ของยามฯ #แต่หมาไม่ใช่_บ้านและทรัพย์สินคุณคือของมันด้วย_(เออจริง)




     ถือเป็นความรู้นะครับ  เอาไปปรับปรุงบ้านคุณเพื่อลดโอกาสการก่อเหตุ   มันมีหลักการอยู่นะครับ การควบคุมอาชญากรรมด้วยสภาพแวดล้อม   อีกอย่างนึงที่สำคัญคือ "เพื่อนบ้าน" ครับ  ที่จะคอยเป็นหูเป็นตาให้กับเรา  มีความสัมพันธ์อันดีกันไว้  บางทีอาจดีกว่าสัญญาณกันขโมยเสียอีกนะครับ

ความคิดเห็น