ปลอมรถพยาบาลส่งยาบ้า !

ขบวนการยาเสพติดมักจะหาวิธีใหม่ ๆ ในการซุกซ่อนยาเสพติดให้รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่  ในครั้งนี้ สน.ลาดพร้าว สามารถจับกุมหนุ่มวัย 26 ปี ที่ปลอมรถพยาบาลของมูลนิธิชื่อดัง พร้อมยาบ้าของกลาง 120,000 เม็ด และ ไอซ์ อีก 3 กิโลกรัม !  เนื้อหาข่าวมีดังนี้

     เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 20 พ.ย.59 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ร่วมกันจับกุม นายเดช หรือเต้ ชนะธีรโรจน์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางคือยาบ้า จำนวน 120,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮเอช สีขาว หมายเลขทะเบียน นค 3820 นครสวรรค์ ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลรับส่งคนป่วยของมูลนิธิชื่อดัง กระเป๋ายีนส์ 1 ใบ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถในอาคารหลังหนึ่งย่านแฮปปี้แลนด์

     จากการสอบสวนนายเดชฯ ให้การอ้างว่า ตนได้รับยามาจากย่านสุวินทวงศ์ ก่อนจะนำมาพักไว้ที่พักของตน โดยนำของกลางทั้งหมดใส่ไว้ในตู้เก็บของใต้เบาะนั่ง เพื่อรอนำของไปส่งแต่จะที่ไหนนั้นจะมีนายทุนโทรมาบอก หลังจากนั้นตนมีหน้าที่นำของไปส่งตามนัดหมาย โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท ส่วนครั้งนี้ถ้าทำสำเร็จก็จะได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท

     โดยก่อนหน้านี้ตนจะใช้วิธีนั่งรถทัวร์ไปส่งของ แต่หลังจากได้ค่าจ้างก้อนแรกมาก็ได้นำไปซื้อรถตู้ของกลางมาจากเพื่อนซึ่งมีการดัดแปลงเป็นรถพยาบาล ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิดังกล่าวและเพิ่งซื้อมาเลยยังไม่ได้ลอกสติกเกอร์ออก แต่ที่ซื้อรถคันนี้มาใช้เนื่องจากมีเพื่อนทำงานเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ซึ่งตนไม่มีความรู้ด้านการแพทย์ จะคอยให้เพื่อนส่งงานรับส่งคนป่วยมาให้เพื่อเป็นรายได้ในการใช้จ่ายต่างๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำรถคันดังกล่าวมาตบตาเจ้าหน้าที่ในการส่งยาเสพติดแต่อย่างใด

     สืบเนื่องจากผู้ต้องหานั้นมีหมายจับในข้อหา ยักยอกทรัพย์ ของ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งทาง สน.ลาดพร้าว ได้รับการประสานงานมาว่าผู้ต้องหาได้มาพักในห้องเช่า ย่านถนนแฮปปี้แลนด์ หลังจากนั้นชุดจับกุมได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจนพบตัวผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธคล้ายกับผู้เสพยาเสพติด จึงได้ตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จากนั้นจึงได้สอบสวนจนผู้ต้องหารับสารภาพว่ามียาบ้าและยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในรถตู้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถหน้าที่พัก เมื่อเข้าตรวจค้นก็พบของกลางดังกล่าว

     ในส่วนของการรับส่งของผู้ต้องหานั้นจะรอโทรศัพท์จากนายทุน จากนั้นก็จะขับรถตู้คันดังกล่าวไปส่งยาเสพติดตามสถานที่ได้นัดกันเอาไว้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ก็พบว่าเคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้อีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการนำรถพยาบาลหรือรถมูลนิธิ มาใช้ก่อเหตุนั้น หลังจากนี้จะประสานไปยังมูลนิธิที่ปรากฏชื่อที่ตัวรถว่ามีการขึ้นทะเบียนถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงตรวจสอบว่าได้รถคันนี้มาอย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อ่านข่าวเต็ม ๆ ได้ที่ http://www.thairath.co.th/content/788131




     คงต้องฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขัน สังเกตุดูรถพวกนี้ให้ดี ๆ  โดยมีข้อสังเกตุคือ ไม่มีโลโก้หรือชื่อของหน่วยงาน  จะติดเพียงสัญลักษณ์รถฉุกเฉิน  อาจจะเป็นรถพยาบาล หรือรถกู้ภัย   รวมทั้งการติดโลโก้หรือชื่อหน่วยงานที่ไม่ได้อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ที่ตรวจพบรถ  ก็เป็นจุดที่ต้องสงสัยอีกประการหนึ่งได้

ความคิดเห็น