งามไส้ ! ตร. ร่วมขบวนการปล้นรถขนเงิน อ.สองพี่น้อง

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด ก่อนเอาปืนจ่อหัว ข่มขู่พนักงานขนเงิน  ที่กำลังเอาเงินไปใส่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ได้เงินสดไป 5 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 59 ที่ผ่านมา

     ชุดสืบสวนจังหวัดและท้องที่ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าหนึ่งในคนร้ายคือ ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมี นายสมนึก สมสวย อายุ 35 ปี ซึ่งขายข้าวโพดป๊อปคอร์น อยู่ในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ เป็นคนโทรแจ้งและชี้เป้าให้ลงมือ จากนั้นได้ร่วมกับ นายไชยเดช เพชรปานกัน อายุ 35 ปี พี่ชายแท้ ๆ รับช่วงพาหลบหนี โดยขณะนี้ได้พบหลักฐานเพิ่มคือ รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค เสื้อผ้ารองเท้า ที่คนร้ายมาโยนทิ้งในบ่อเกลือ ที่บ้านร้างเลขที่ 57 บ้านไผ่บ่อยา หมู่ 2 ตำบลดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์" รายงานว่า ชุดคลี่คลายคดีได้สืบสวนและไขคดีโจรบุกเดี่ยวชิงเงินสด 5 ล้านบาทแล้ว กระทั่งความจริงได้ถูกเปิดเผยและเป็นที่น่าตกใจ เนื่องจากพบว่า คนร้ายคือ ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมี นายสมนึก สมสวย อายุ 35 ปี ซึ่งขายข้าวโพดป๊อปคอร์น อยู่ในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ เป็นคนโทรแจ้งและชี้เป้าให้ลงมือ จากนั้นได้ร่วมกับ นายไชยเดช เพชรปานกัน อายุ 35 ปี พี่ชายแท้ ๆ รับช่วงพาหลบหนี โดยขณะนี้ได้พบหลักฐานเพิ่มคือ รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค เสื้อผ้ารองเท้า ที่คนร้ายมาโยนทิ้งในบ่อเกลือ ที่บ้านร้างเลขที่ 57 บ้านไผ่บ่อยา หมู่ 2 ตำบลดอนมะนาว.

ขอบคุณภาพข่าวจาก เดลินิวส์





     คงไม่นานน่าจะจับกุมตัวได้ยกแก๊งค์นะครับ ตอนนี้ทราบว่าสามารถจับกุมตัว ส.ต.ต.วิฑูรย์ฯ ได้แล้ว  คงต้องขยายผลติดตามเงินกลับคืนมาให้ครบ  เป็นอีกครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้กระทำผิดเสียเอง ซึ่งสร้างความมัวหมองให้กับองค์กร และเพื่อนร่วมอาชีพเป็นอย่างยิ่ง  

     พฤติการณ์อย่างนี้  สามารถป้องกันได้ถ้าผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน คอยสอดส่อง ดูแลกันและกัน  เมื่อมีปัญหาให้ผู้บังคับบัญชาเข้าแก้ไข  คลี่คลาย  ไม่ให้ไปก่อเหตุ หรือกระทำผิดได้   แน่นอนว่าไม่มีใครจะสามารถดูแล ก้าวก่ายชีวิตกันได้ตลอด  แต่ก็คงต้องช่วยกันล่ะครับ  เพื่อองค์กรของเรา

ความคิดเห็น