ลือหึ่ง ! บิ๊กอู๋ โยกคุม ตร.

แหล่งข่าวจาก นสพ. หลายฉบับล้วนให้ข่าวตรงกันในเรื่องการปรับ ครม.  ที่ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  จะปรับเอา พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี  และมีหน้าที่คุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ! 

     กระแสการปรับ ครม. นั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการที่มีตำแหน่งว่างถึง 2 ตำแหน่ง  ต้องมีการดึงคนเข้ามาเติมชุด ครม. ให้มีเจ้ากระทรวงเป็นแม่งานในการดำเนินนโยบายของรัฐบาลเผด็จการทหาร  ซึ่งหาก "บิ๊กอู๋" มาเป็นรองนายกฯ และคุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามข่าว  เราคงได้ประชุม ศปก. กันทุกวันอีกเป็นแน่(ฮา)

     แล้วรองนายกฯ คุมตำรวจคนเดิม คือ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ จะไปทานคาเวียร์พื้นบ้านที่ไหน เรื่องนี้ยังคงต้องรอความชัดเจน  หรืออาจเป็นเพียงข่าวลือก็เป็นได้





     สำหรับ พล.ต.อ.อดุลย์ฯ นั้น เป็น ผบ.ตร. ในช่วงเกิดรัฐประหารโดย พล.อ.ประยุทธฯ  และได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลัง รปห. เพียง 2 วัน ทั้งที่นั่งโต๊ะแถลงข่าวยึดอำนาจด้วยกัน และยังเหลืออายุราชการอีกปีกว่า  ด้วยผลงานประลองกำลังกับม็อบ กปปส.  หลายสรภูมิ  รวมทั้งจับทหารหน่วยต่าง ๆ ที่พกพาอาวุธช่วงการชุมนุมอีกด้วย(คดีไม่ทราบว่าไปถึงไหน มีการลงโทษใด ๆ หรือไม่ แล้วมีผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบเหมือนตำรวจหรือไม่ ? ใครรู้ตอบที)  จากนั้นก็มารับตำแหน่งปลอบใจ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธฯ  จนถึงปัจจุบัน

สำหรับต้นตอข่าวก็คือ(ถ้าไม่จริงก็ไปด่ากันเอง 55)
http://m.posttoday.com/politic/470492
http://www.nationtv.tv/main/content/politics/378527556/

ความคิดเห็น