Hacker ถล่ม ตม. !! เห้ย ผิดคนเปล่า ?

หลังจาก พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ผ่าน สนช. ไปแล้วในวาระที่ 3  ท่ามกลางเสียงต่อต้านจากพลเมืองเน็ตกว่าสามแสนรายชื่อ  ก็ปรากฎความเคลื่อนไหวของ แฮกเกอร์ในระดับโลก นามว่า Anounymous ที่จะแสดงพลังให้เห็นว่า  ข้อมูลเมื่ออยู่ในมือเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ใช่ว่าจะปลอดภัย  โดยได้ทวิตข้อมูลว่าสามารถเจาะระบบ หรือ hack จากหน่วยงานของรัฐบาลไทยได้แล้ว และได้เปิดเผยบางส่วนออกมาทางทวิตเตอร์ ว่าสามารถแฮกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทยได้

     โดยมีข้อความท้าทาย ถึง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านดิจิทัล ทั้งยังระบุว่า ระบบการป้องกันเว็บไซต์ของรัฐบาลไทย เป็นสิ่งที่น่าหัวเราะเยาะ โดย Anonymous สามารถเข้าไปเจาะเซฟเวอร์ของหน่วยงานรัฐได้ โดยได้ยกตัวอย่างข้อมูลผู้ใช้งานระบบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่กรุงเทพฯ กว่า 9,000 registered users

     “รัฐบาลคิดจะให้ตำรวจปกป้องและควบคุมข้อมลสารสนเทศในอินเทอร์เน็ต แต่ตำรวจของคุณยังปกป้องข้อมูลตัวเองไม่ได้เลย แล้วแบบนี้ข้อมูลของประชาชนจะยังปลอดภัยอยู่เหรอ?” กลุ่มดังกล่าวระบุ

     ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวยังระบุถึงคนไทยด้วยว่า รัฐบาลไทยล้มเหลวด้านการปกป้องข้อมูล หากรัฐบาลต้องการประกาศสงครามกับผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ก็พร้อมที่จะเข้าสู่สงครามดังกล่าว

     โดย Anounymous หรือ “กลุ่มผู้ไม่ประสงค์ออกนาม” เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ที่จัดอยู่ในประเภท Hackivist (แฮกเพื่ออุดมการณ์) มีประวัติผลงานมากมาย เช่น ถล่ม Facebook ถล่มเว็บไซต์เกาหลีเหนือ ฯลฯ และ สมาชิกในกลุ่มก็เป็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้าน Network Security โดยเฉพาะ ล่าสุดได้ประกาศสงครามโลกไซเบอร์กับทางกลุ่ม ISIS

     สำหรับเว็บไซต์ที่ถูกโจมตีโดย กลุ่มพลเมืองต่อต้านSingleGateway(กด F5 ให้เว็บล่ม) ช่วงวันที่ 15 - 16 ธ.ค. 59 คือ

  • ก.ศึกษาธิการ 
  • ก.กลาโหม 
  • POLIS CRIMES ตร. 
  • รัฐสภา 
  • กรมการเงินทบ 
  • สำนักข่าวกรองฯ(ไฟล์งบประมาณ) 
  • ระบบบริหารการเงินภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิคส์ 
  • ก.ดิจิตอล




     สำหรับการแฮกหลังบ้านเว็บไซต์ต่าง ๆ ของตำรวจ  รวมทั้งการนำเอาข้อมูลต่าง ๆ ออกมาเผยแพร่ หรือแก้ไข ลบ ข้อมูลนั้น  จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งต่อระบบงานของ ตร.  ขอให้ admin ปรังปรุงระบบรักษาความปลอดภัย เปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่ ไม่ใช่เอาพาสเวิร์ดที่ระบบตั้งมาให้  ต้องรีบทำโดยด่วนเลย  เห็นว่าโดนไปหลายเว็บแล้ว

     ส่วนแฮกเกอร์ ถ้าคุณจะเล่นงานรัฐบาล หรือ สภา ที่ออกกฎหมายก็ว่าไปเลยครับ  ตามสบาย  แต่ตำรวจไม่ได้เป็นคนออกกฎหมายนะเว้ย  ไปว่ากันให้ถูกคนสิฟร่ะ !

ความคิดเห็น