โกงสอบนายสิบตำรวจ ผบ.ตร. สั่งยกเลิกทุก บช. !!

เป็นเรื่องเลยครับ  สำหรับน้อง ๆ ที่สอบแข่งขันเป็นนายสิบตำรวจทั่วประเทศ เมื่อปลายปี 59 ที่ผ่านมา  โดยเฉพาะคนที่ตั้งใจอ่านหนังสือจริงจัง  และสอบได้ด้วยความสามารถของตนเองอย่างแท้จริง  กลับต้องมาเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้ายเพราะการทุจริตเพียงไม่กี่คน

     จากข่าวการตรวจพบการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ เป็นขบวนการใหญ่ที่มีผู้เกี่ยวข้องกว่า 400 คน  ประกอบด้วยนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ , วิศวกรรมศาสตร์ และอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ  ที่ถูกจ้างไปเข้าสอบเพื่อเฉลยคำตอบให้ผู้ทุจริตรายอื่นลอกกันในห้องสอบ  โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. เป็นตัวกลางติดต่อ  อีกทั้งพบความเชื่อมโยงกับสถาบันกวดวิชาอีกหลายแห่งทั่วประเทศ   ขณะที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย

     ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้สั่งยกเลิกผลการสอบของทุกกองบัญชาการแล้ว  พร้อมกำชับให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างเด็ดขาด




     พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น. กล่าวว่า "ตามประกาศรับสมัครเมื่อวันที่ 4 พ.ย.59 ระบุไว้ชัดเจนว่า หากระหว่างการคัดเลือกตรวจพบว่าขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง มีเหตุสงสัยว่ามีการทุจริต คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกทั้งหมดหรือบางส่วนได้ หากใครต้องการคัดค้านต้องทำภายใน 15 วัน หลังประกาศ เมื่อไม่มีใครโต้แย้งและเข้าสู่กระบวนสอบคัดเลือกมา แต่เมื่อพบว่ามีการทุจริตเราก็ใช้สิทธิ์ที่สงวนไว้ที่จะยกเลิกขั้นตอนทั้งหมดที่ดำเนินการมา แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเปิดรับสมัครใหม่ แนวทางต่อไปอาจกำหนดให้ผู้ผ่านคัดเลือกข้อเขียนมาสอบใหม่อีกรอบหนึ่ง"


     ก็หวังว่าจะดำเนินการไปจนสุดสาย ทั้งคนจ้างวาน  นักศึกษาที่รับจ้าง  ตัวกลาง  สถาบันกวดวิชา ฯลฯ เอาให้มันหมด ให้เข็ดหลาบ  คนพวกนี้หวังจะใช้การทุจริตส่งคนเข้ามาในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เมื่อเริ่มต้นไม่ถูกต้องแล้ว ก็ไม่มีทางที่จะเป็นตำรวจที่ดีได้  อุตส่าห์ไปคุมสอบ  ตรวจอย่างเข้ม  เห็นสีหน้าแววตาของคนที่เขาตั้งใจจริง  เขามาพร้อมความฝัน ความหวัง  ไม่ใช่แค่ตัวเขาเองเท่านั้น  แต่มันเป็นความหวังของคนอีกหลายคนที่อยู่ข้างหลัง  เจ็บใจแทนจริง ๆ ครับ

ความคิดเห็น