สุ่มตรวจโรงพัก ยกระดับการบริการประชาชน

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษา(สบ10) พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาน ผู้ช่วยผบ.ตร. ผู้แทนจาก บช.น., ภ.1-9, ศชต. และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ผ่านระบบการประชุมทางไกลไปยัง กองบัญชาการต่าง ๆ , ตำรวจภูธรจังหวัด และถ่ายทอดสัญญาไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ

     พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า เป็นการประชุมเพื่อกำชับการสืบสวนปราบปราม ติดตามจับกุมคดีสำคัญต่างๆ และจับกุมตามหมายจับค้างเก่า หลังจากให้การบ้านแต่ละพื้นที่ในการประชุม ศปก.ตร.ครั้งก่อน โดยเน้นย้ำให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ต้องรับคดีทุกคดีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเข้าร้องทุกข์ และต้องใส่ใจในการสืบสวนจับกุมปราบปรามให้ได้ โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับทรัพย์ ประทุษร้ายต่อทรัพย์ ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อน

     โดยเน้นย้ำว่า สิ่งที่ตำรวจทุกพื้นที่ต้องทำคือป้องกันไม่ให้เหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น เพราะการป้องกันก่อนเกิดเหตุดีที่สุด โดยจะนำเรื่องประสิทธิภาพในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญ ชี้วัดคุณภาพสถานีตำรวจหรือโรงพัก ตามแนวทางปฏิรูปสถานีตำรวจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่กำหนดแนวทางยกระดับการให้บริการประชาชน




     จากนั้น พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร.ที่กำกับดูแลการปฏิรูปตำรวจ ได้ชี้แจงแนวทางการยกระดับโรงพักจนทุกหน่วยเข้าใจตรงกันแล้ว ตนรวมทั้งรองผบ.ตร. , ผู้ช่วยผบ.ตร. , จเรตำรวจ ที่รับผิดชอบพื้นที่ต่างๆจะสุ่มลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการพัฒนาปรับคุณภาพโรงพักต่อไป

ความคิดเห็น