ใครได้สัมปทานข้าวกล่อง ส่วนต่างวันเป็นแสน ?!!?

มีข่าวให้เป็นประเด็นกันได้ทุกวันนะครับ สำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ล่าสุดมีประเด็นเกี่ยวกับกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่ปฏิบัติภารกิจ ณ วัดธรรมกาย  ที่มีการหักเบี้ยเลี้ยงเป็นค่าข้าว ในราคาสูงถึง มื้อละ 80 บาท !

     จากการเปิดเผยของพี่น้องตำรวจ ภ.7 ที่มาปฏิบัติหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน  มีการแจกเบี้ยเลี้ยงต่อคน ๆ ละ 440 บาท/วัน  แต่มีการหักค่าอาหาร 3 มื้อ ๆ ละ 80 บาท รวมหัก 240 บาท/วัน  คงเหลือรับจริง วันละ 200 บาท

     เท่าที่ฟังดูพี่น้องตำรวจไม่ได้เห็นแก่เงินว่าจำนวนที่ได้มันน้อยไปนะครับ  แต่ติงที่ราคาอาหารต่อมือมันสูงเกินราคา 80 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหารที่ได้  เหมือนกับว่ามันมี "ค่าหัวคิว" หรือ "ส่วนต่างเยอะ"  เพราะปกติถ้าเราไปซื้อข่าวกล่องกินเอง 1 กล่อง ราคา 35 - 40 บาท รวมค่าน้ำอีก 1 ขวด 7 บาท ก็ดูแล้วไม่เกิน 50 บาท แน่ ๆ  แล้วไอ้ส่วนต่างอีก 30 บาท มันไปไหน ?

     คนที่ทำงานภาคสนามนั้นทั้งเหนื่อยกาย และต้องเหนื่อยใจ ที่ต้องปะทะกับมวลชน  เป็นด่านหน้าในเรื่องที่ "ไม่เป็นเรื่อง"  แล้วยังต้องมาเจอรายการ "ค่าหัวคิวข้าวกล่อง" อีก  มันก็เซ็งเป็นธรรมดา  เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเฉพาะฝ่ายตำรวจก็ประมาณหนึ่งพันห้าร้อยคน คูณ 30 บาท 3 มื้อ  ก็คือส่วนต่างวันละ หนึ่งแสนสามหมื่นห้าพันบาท !!  ... เจริญ




     หน่วยงานอย่าง DSI อยากได้หน้า เนื่องจากเป็นคดีของตน  ใช้ ม.44 เข้าไปค้นหาผู้ต้องหาเพียงคนเดียว  ใช้กำลังเกือบครึ่งหมื่น ปิดล้อม  เข้าไปค้น 3 วัน ไม่เจอตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ  มันก็ต้องจบสิครับ  จะไปไล่คนออกจากวัดเพื่อ ?  ห้ามคนเข้าไปในวัดเพื่อ ?  แล้วใครจะรับผิดชอบทรัพย์สินที่อาจเกิดการสูญหาย เสียหาย

     เมื่อไม่พบผู้ต้องหาก็ไปตามจับเอาวันหน้าได้  จุดประเด็น จุดชนวน จนเกิดการปะทะ  สุดท้ายตำรวจก็ "ซวย" ตามเคย

ความคิดเห็น