เจ้าแมวยึดโรงพัก !

เป็นเรื่องราวความน่ารัก มุ้งมิ้ง ของ สถานีตำรวจเขตที่ 60  ที่รับสมาชิกใหม่ เป็นเจ้าเหมียวขนปุย ที่ชื่อว่า มาร์ติน  และเจ้ามาร์ติน ก็ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดีซะด้วย

     เรื่องราวมันมีอยู่ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งได้เจอแมวตัวนี้ที่หน้าสถานี  แต่แทนที่เขาจะนำมันไปไว้ยังสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ใกล้ที่สุด  เขากลับนำมันมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงประจำสถานี 

     "ที่ผมรู้คือผมชอบสัตว์และผมแล้วผมก็ตกหลุมรักแมวตัวนั้น"

     มาติน ตั้งชื่อจากตำรวจชื่อ มาติน ดี คอสทานซ่า ซึ่งเป็นคนที่สนับสนุนให้เก็บแมวตัวนี้ไว้ที่สถานี   เจ้าเหมียว มีอิสระไปได้ทุกที่บนสถานี  แต่ที่โปรดของมันคือห้องทำงานของ วิลเลี่ยม เทย์เลอร์ รองสารวัตรสถานีเขต 60

     ในตอนเช้า เจ้ามาร์ติน จะเดินทักทายเจ้าพน้าที่ตำรวจ แล้วจึงค่อยไปนอนขดบนเก้าอี้ของเทย์เลอร์ แต่นอกจากพวกเขาต้องทำงานประจำแล้ว พวกเขายังต้องมาดูแลเจ้าแมวด้วย ผมบอกพวกเขาว่า "ผมมีแมว 2 ตัวหมา 2 ตัวที่บ้าน ผมไม่มีปัญหากับการซื้อของทั้งอาหารและน้ำแต่พวกคุณต้องทำความสะอาดแมวตัวนั้น"




     สถานีที่ 33 ได้ประกาศการตายของแมวโปโป้ซึ่งเป็นที่รักมากปีที่แล้ว บางเขตุจ้างนักสืบมาเพื่อแก้ไขปํญหา  แต่มาตินกลายเป็นมาสคอทไปแล้ว "มันวิ่งไปทั่วเลย" เทย์เลอร์บอก "แต่ทุกคนชอบมัน"

ขอบคุณที่มา http://www.brooklynpaper.com/stories/40/9/bn-martin-the-60-precinct-cat-2017-03-03-bk.html



ความคิดเห็น