ตำรวจจับ รอง ผ.บ.สายสืบ !!(ตำแหน่งอะไรของมัน)

คนเรานี่ก็มีอะไรแปลก ๆ นะครับ  มีคนมากมายอยากเป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  แต่ด้วยทางชีวิตที่ไม่สามารถจะเป็นจริงได้  คนเราต้องไม่ทิ้งความฝันใช่มั๊ยครับ  เมื่อของจริงเป็นไม่ได้ ก็เป็นมันแบบปลอม ๆ ก็ได้  ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  ได้ทำการจับกุมตัว 2 ตำรวจปลอม ขณะออกเยี่ยมเยียนประชาชน !

     เรื่องราวมันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมานี้เอง  พลตำรวจโทเสริมศักดิ์ฯ รอง ผ.บ.สายสืบ  และหมวดเลิศชายฯ ผู้ช่วยรอง ผ.บ.สายสืบ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ไม่รู้ชาติไหน?)  ได้ออกสืบสวนหาข่าว และตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  แต่ก็ดันไปพบกับ ด.ต.กิตติพงษ์  พรมดี สายตรวจ ต.ท่าด้วง เข้า   ตำรวจปลอมก็แสดงอาการพิรุธ  ด.ต.กิตติพงษ์ฯ จึงได้เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ จึงทราบว่า  ทั้ง พลตำรวจโท และร้อยตำรวจตรี ที่พบนั้นเป็น "ตำรวจปลอม"   จึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า 

     "ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิใช้ยศ ตำแหน่งกระทำการเช่นนั้น เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ" อันเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146  มีโทษจำคุก 1 ปี  ปรับไม่เกิน 2,000 บาท



ขณะที่ พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ก็มีลักษณะความผิด ดังนี้

     มาตรา 108 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามเดือนถึงห้าปี  

     มาตรา 110 ผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้ ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ราชการตำรวจ หรือทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นตำรวจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




     ส่วนเหตุผล เบื้องหลัง  ตามข่าวไม่ได้แจ้งให้ทราบแน่ชัด  แต่ในฐานะตำรวจ คงต้องมองโลกในแง่ร้ายไว้ก่อน  เพราะการแต่งกายเลียนแบบนี้ มันต้องมีการลงทุน  หากพี่น้องประชาชนท่านใด เคยถูกไอ้สองหน่อนี่ หลอกลวง ข่มขู่ ด้วยประการใด ๆ  ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้เลยครับ

     สำหรับการตรวจสอบตำรวจนั้น  ท่านสามารถกดหมายเลขสถานีตำรวจต้นสังกัด หรือโทรถาม 191 พื้นที่นั้น ๆ ได้ครับ  ให้เขาส่งสายตรวจท้องที่มา  รับรองถ้าเป็นตำรวจปลอมมันเผ่นแน่

ความคิดเห็น