รวบแก๊งค์ค้ายา ยึดยาบ้า 6.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก. !!

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 60  เวลาประมาณ 13.30 น.  ณ สำนักงาน ป.ป.ส.  กรุงเทพฯ   พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  รอง ผบ.ตร.(ปป1) / ผอ.ศอ.ปส.ตร.  พร้อมด้วย   พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์  ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป12) / รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. นายศิรินทร์ยา  สิทธิชัย  เลขาธิการ สำนักงาน ป.ป.ส.  ได้ร่วมแถลงผลการบูรณาการปราบปรามทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญ "เครือข่ายนายจิรวัฒน์ บุญคุ้ม" ซึ่งถูกจับในพื้นที่ปทุมธานี และ "เครือข่ายนายฤทธิชัย ทองผึ้ง" ถูกจับในพื้นที่ จ.ตรัง ทั้งสองเครือข่ายรับยาบ้าจากกลุ่มว้าในพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนจะกระจายไปยังพื้นที่ภาคกลาง ภาคใต้ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน   โดยมีรายละเอียดในการจับกุมดังนี้ 

     ตำรวจทลายเครือข่ายยาเสพติดรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ที่ ศปก.ป.ป.ส. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 2 คดี ยึดของกลางยาบ้ารวม 5,218,000 เม็ด โดยรายแรกจับกุมนายจิรวัฒน์ บุญคุ้ม อายุ 38 ปี พร้อมพวกรวม 13 คน ของกลางยาบ้า 1,138,000 เม็ด ยาไอซ์ 800 กรัม ยึดทรัพย์สิน 24 รายการ อาทิ รถยนต์ 7 คัน รถ จยย. 1 คัน ปืน 1 กระบอก ทองคำรูปพรรณมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท หลังสืบทราบว่า นายจิรวัฒน์ เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จัดหายาบ้าแต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 1 ล้านเม็ด ลักลอบขนจากเครือข่ายในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มาเก็บซุกซ่อนในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนจำหน่ายลูกค้าในพื้นที่ กทม. ปริมณฑลและภาคใต้ เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายจิรวัฒน์เอาไว้ได้ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อ.ธัญบุรี และ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี




     รายที่สองจับกุมนายฤทธิชัย ทองผึ้ง อายุ 30 ปี นายไพรสณห์ เขี้ยวแก้ว อายุ 30 ปี และนางสมศรี แสงทิพย์ อายุ 45 ปี รวม 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 4,080,000 เม็ด โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่านายฤทธิชัย เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สตูล รับยาบ้ามาจากทางภาคเหนือ มาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในสวนยางพารา ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ก่อนนำส่งจำหน่ายลูกค้าทางภาคใต้ และนำออกทะเลส่งประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรม ก่อนจะนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมได้พร้อมของกลางที่ซุกซ่อนกระจายอยู่ในสวนยางพารา มีผู้ร่วมขบวนการหลบหนีไปได้ 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

     พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ทั้ง 2 เครือข่ายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่รับยาบ้ามาจากทางภาคเหนือของกลุ่มว้า มีสัญลักษณ์ประทับตราที่เม็ดยา YW เหมือนกัน ก่อนที่ทั้ง 2 เครือข่าย จะมาออกแบบบรรจุภัณฑ์สัญลักษณ์ภายนอกเอง โดยเครือข่ายของนายฤทธิชัย จะทำสัญลักษณ์ Y1 เป็นที่นิยมในประเทศมาเลเซีย ส่วนเครือข่ายของนายจิรวัฒน์ จะทำสัญลักษณ์หลายแบบ คือแมนยู 999 กดไลน์ และดาว การจับกุมเครือข่ายของนายจิรวัฒน์ เป็นการทำลายเครือข่ายที่มีศักยภาพมากใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตัดวงจรแพร่ระบาดใน กทม.และปริมณฑล หลังจากนี้จะนำตัวทั้ง 2 เครือข่าย ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป

     ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 9 จ.สงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 นายสุรพล ภัทรปกรณ์ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายครรชิต สีสุข อายุ 47 ปี ภูมิลำเนา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมของกลางรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 3971 ตรัง ยาไอซ์น้ำหนัก 100 กก.มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เงินสด 40,000 บาท หลังสกัดจับได้บนถนนสายเอเชีย หมู่ 14 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา สอบสวนให้การรับสารภาพว่ายาไอซ์ทั้งหมดเป็นของนายทุนกลุ่มว้าในพื้นที่ภาคเหนือนำส่งพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อกระจายไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ แต่พลาดท่าถูกจับกุม ตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

     ส่วนที่มณฑลทหารบกที่ 46 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงข่าวจับกุมนายนิแว มะระนะ อายุ 32 ปี และนายรุสลัม แวกาจิ อายุ 41 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 402,000 เม็ด รถกระบะเชฟโรเลต ทะเบียนป้ายแดง หลังสกัดจับได้บนถนนสาย 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี อีกรายเมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะ ร.อ.ชัยฤกษ์ หางศร ผบ.ร้อย ทพ.3105 ฉก.ทพ.31 นำกำลังตั้งจุดตรวจบนถนนสายบ้านม้งเก้าหลัง-ปางมะหัน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบชายต้องสงสัยขี่รถ จยย.ผ่านมา เมื่อเรียกตรวจค้นชายคนดังกล่าวไหวตัวเลี้ยวรถกลับไปทางเก่า พร้อมทิ้งกระสอบฟางภายในมียาบ้า 150,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ วันเดียวกัน พ.อ.พักตร์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบก.ฉก.ทพ.31 พร้อมพวกสกัดจับนายกันต์ธีร์ ธนัทติกุล อายุ 38 ปี ส.อบต.สะเนียน อ.เมืองน่าน กับนายมิตรชัย ธนัทติกุล อายุ 27 ปี น้องชายพร้อมยาบ้า 760,000 เม็ด และรถกระบะได้ในพื้นที่บ้านทุ่งทราย หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ควบคุมตัวดำเนินคดี

     ต่อมาวันเดียวกัน ที่ สน.ตลิ่งชัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พ.ต.อ.ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพรพรัตน์ เชยจิตร อายุ 34 ปี น.ส.ณิชรินทร์ สิ้มใต้ยิ้น อายุ 34 ปี นายสัจพจน์ อุ้ยกิ้ม อายุ 43 ปี นายนิคม ทรงรักษ์ อายุ 37 ปี นางพรทิพย์ ทรงรักษ์ อายุ 36 ปี พร้อมยาบ้า 333,000 เม็ด ซ่อนในกระเป๋าเดินทาง หลังจับกุมได้ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเผยว่า ชุดจู่โจม สน.ตลิ่งชัน จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังมีพิรุธจึงขอค้นกระเป๋าเดินทาง พบยาบ้าทั้งหมด ก่อนจะขยายผลลงพื้นที่ จ.ตรัง ยึดรถยนต์ 2 คัน รถกระบะ 1 คัน เงินสด 187,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 13 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่ายดำเนินคดีตามกฎหมาย  (ขอบคุณที่มาของข่าว ไทยรัฐออนไลน์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊ก)





     เครือข่ายยาเสพติดก็ยังไม่หยุดสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม  ยังมีตัวการใหญ่อีกหลายเครือข่ายที่ยังไม่สามารถสาวไปถึงได้   ไอ้พวกที่รวยแบบไม่รู้ที่มาที่ไปยังมีอีกมาก  ตำรวจเป็นด่านหน้าในสงครามยาเสพติด  คนร้ายปัจจุบันติดอาวุธกันแทบทั้งนั้น ในขณะที่ระดับสถานีตำรวจไม่ได้มีเครื่องไม้เครื่องมือพิเศษอะไรจากส่วนกลางมาสนับสนุนเลย  ลุยจับตามเป้าหมาย ป.ป.ส. กันแบบตามมีตามเกิด  ใช้รถส่วนตัว ทรัพย์สินส่วนตัวลงไป  เสียหายขึ้นมาจะเรียกร้องใครได้   ต้องการผลงานจากตำรวจ  แต่เม็ดเงินที่ให้แค่ 10 % ของงบประมาณ(แบ่งงบยาเสพติด ตำรวจได้น้อยสุด)  หรืออุปกรณ์สนับก็ไม่มีอะไรให้เลย ...... เฮ้ออออ..มันก็เป็นเช่นนี้แล


ปล.. ยาบ้าที่จับได้ ปั๊มตราทีมฟุตบอล "แมนยูไนเต็ด" !!

ความคิดเห็น