โหดสัส กัดไม่ปล่อย แจ้งข้อหาฝากขัง "แพท"

จากกรณี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ออกหมายเรียกให้ แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาว ในคดีฟอกเงินร่วมกับ นายอัครกิตติ์  วรโรจน์เจริญเดช หรือ ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ สามี   ในวันนี้(15 พ.ค. 60) เวลา 09.00 น.  แพท-ณปภา ดาราสาวชื่อดัง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน หลังมีหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับโอนเงินจาก นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้เป็นสามี โดยเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่นายอัครกิตติ์ฯ รับโอนมาจาก นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด แล้วโอนต่อไปให้นางสาวณปภา เป็นเงินประมาณ 1 ล้าน 9 แสนบาทนั้น

     พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้สัมภาษณ์ว่า  วันนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.ณปภา ตันตระกูล รวม 2 ข้อกล่าวหา คือ 
  1. ฐานสมคบคิดกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และ 
  2. ร่วมกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน  
     ซึ่งในทางกฎหมายก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ทั้งนี้ หากนางสาวณปภา หรือแพท ยอมรับตั้งแต่แรกว่ามีการรับเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท จากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ก็จะทำให้กระบวนการทำงานรวดเร็วขึ้นเนื่องจากในช่วงแรกผู้จัดการส่วนตัวของแพท ณปภา มีการระบุไว้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิง ทำให้ขั้นตอนจึงยุ่งยากเพราะตำรวจต้องหาพยานหลักฐาน

     การที่แพท ณปภา อ้างว่าไม่ทราบถึงที่มาของเงินนั้น ก็เป็นสิทธิส่วนตัว  แต่ตำรวจดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน และจะคุมไปฝากขังศาลอาญา ซึ่งแพท ณปภา จะต้องไปยื่นขอประกันในชั้นฝากขัง และที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดก็ไม่เคยให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนอยู่แล้ว

     ส่วนการดำเนินคดีกับ แพท ณปภา เนื่องจากเส้นทางการเงินพบว่าเงินที่นายอัครกิตติ์ รับโอนมาจาก นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องค้ายาเสพติด มีการโอนต่อไปให้ แพท ณปภา ก่อนที่จะแต่งงานกันประมาณ 3 เดือน ส่วนที่ แพท ณปภา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และระบุต้องดูแลมารดานั้นก็เป็นสิทธิที่สามรถทำได้

     ทั้งนี้ขณะนี้เตรียมสรุปสำนวนในส่วนของนายอัครกิตติ์ เพื่อส่งอัยการมีความเห็นทางคดี ส่วนของแพท ณปภา ต้องรอเอกสารทางการเงินบางส่วน ก่อนสรุปสำนวนในเร็วๆนี้ และ พล.ต.ท.สมหมายฯ ทิ้งท้ายไว้ว่า จากข้อมูลในขณะนี้ทราบว่ามีนักแสดงเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าเสพติด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ส่วนใหญ่พบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้อง ด้วยการเสพยาเสพติด เพื่อให้ผอมลงเพราะอยากสวยอยากหล่อ





     งานนี้น่าจะเป็นครั้งแรกของการขยายผลจับกุมยาเสพติดที่สามารถจับกุมคนในวงการบันเทิงระดับ "นางเอก"  และจากที่ทิ้งท้าย  พวกดาราที่ชอบอัพยา เล่นยา ก็คงมีหนาว ๆ ร้อน ๆ กันบ้าง  กับผลงานของ พล.ต.ท.สมหมายฯ ผบช.ปส.  ที่แสดงท่าทีอย่างชัดเจนให้สังคมได้รับรู้ว่า "กัดไม่ปล่อย" แน่นอน ก่อนหน้านี้ท่านเคยกล่าวเอาไว้ว่า "จะเอาให้พวกมันจนยิ่งกว่าขอทาน"  มันแสดงถึงตัวตน และความมุ่งมั่น  ขอเป็นกำลังใจให้จัดการเครือข่ายยาเสพติด และยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องให้ตกเป็นของแผ่นดินให้หมด  เป็นเยี่ยงอย่างให้กับผู้คิดหลงผิดได้สำนึกครับ

ความคิดเห็น