ปฏิบัติการปิดถนนค้นเจ้าพ่อ จ.อุทัย

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 กองบังคับการปราบปราม , กก.1 กองบังคับการทางหลวง และ ส.รฟ.นครสวรรค์  ได้สืบทราบว่า นายชาดา  ไทยเศรษฐ์  จะมาร่วมงานศพ ที่วัดหลุมเข้า ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี จึงวางแผนทำตรวจค้น บนทางหลวงหมายเลข 3183 จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น.ของวันที่ 27พ.ค. 60 พบว่านายชาดา กับพวก ใช้รถ 8 คันเป็นยานพาหนะมาร่วมงานเมื่อกลับออกจากงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ตั้งจุดสกัดทางทิศเหนือ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น สามารถสกัดรถได้ 8 คันหลบหนีจากจุดสกัดสวนไปทางทิศใต้ ๑ คันแต่สามารถติดตามจับกุมจนได้ ผลการตรวจค้นปรากฏดังนี้

     1. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวล์ไฟร์  สีขาว คันหมายเลขทะเบียน  4กค-5012 กรุงเทพฯ ซึ่งหลบหนีจากจุดตรวจค้น จนกระทั่งตามไปสกัดจับได้ที่ ซอยวัดศิริวัฒนาราม (หนองกาหลง) ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ห่างจากจุดสกัดประมาณ 5 กม. และ เป็นคันที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นผู้โดยสารมาในรถ  ผลการตรวจค้นพบ  อาวุธปืน 3 กระบอก และวัตถุคล้ายยาเสพติด(ยาอี) 1 เม็ด

     2. รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส สีดำ คันหมายเลขทะเบียน กก 5 อุทัยธานี พบ อาวุธปืน ยี่ห้อบาร์เร็ตต้า ขนาด 7.65 มม.  พร้อมกระสุน 8 นัด(ในรังเพลิง 1 นัด) 

     3. รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า ป้ายแดง 1596 อุทัยธานี  พบ อาวุธปืน ยี่ห้อ HK ขนาด 9 มม  พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด 

     4. รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ก1099 อุทัยธานี  พบ อาวุธปืนกล็อกขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.16 นัด(อยู่ในรังเพลิง 1นัด) สภาพพร้อมใช้  

     นอกจากนี้ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายอื่น  จึงได้บันทึกจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบต่อไป







     ไม่รู้ว่าเป็นปฏิบัติการที่มีต่อ นายชาดา  ไทยเศรษฐ์  ครั้งที่เท่าไหร่แล้ว   แน่นอนว่าใน จ.อุทัยธานี  ผู้มีอิทธิพลเบอร์ 1 ไม่ใช่ผู้ว่าราชการ หรือ ผู้บังคับการตำรวจ  แต่เป็นอดีต ส.ส. นายชาดาฯ  ที่มีเครือข่ายกว้างขวาง   มีคดีอุกฉกรรจ์หลายคดีที่ใน จ.อุทัยธานี และ จ.ใกล้เคียง ไม่สามารถปิดคดีได้  ในทางสืบสวนทราบ แต่ไม่สามารถสาวถึง "บ้านใหญ่" ได้เลย

     ในยุคที่เจ้าหน้าที่รัฐเป็นใหญ่  หากบ้านใด เมืองใด ยังสามารถมี "เจ้าพ่อ" อยู่เหนือกฎหมายได้  เมื่อกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  ก็อย่าได้หวังว่าปราบปรามกันได้  คราวนี้ก็คงได้แค่ปราม ๆ เพราะข้อหาไม่หนักหนาอะไร  ถ้าจะเอาจริงคงต้องไปดูตั้งแต่ระดับการประมูลงานในจังหวัด  ให้ความคุ้มครองผู้รับเหมาที่ประมูลงานโดยสุจริต  ปราบแก๊งค์เงินกู้หมวกกันน็อค  ฯลฯ  ให้คนทำมาหากินสุจริต ไม่ต้องจ่ายเงินให้นักเลง ข้าราชการ  .... เอาใจช่วยครับ

ความคิดเห็น