ปืนเข็มขัด ของเล่นใหม่วัยโจ๋

ทุกวันนี้พี่น้องตำรวจเราต้องรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม  โดยมีความเสี่ยงที่จะต้องพบเจอกับคนร้ายที่มีอาวุธ และใช้อาวุธนั้นต่อสู้หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ  คนร้ายที่ว่าอาจมาในรูปแบบภายนอกที่หลากหลาย   หนึ่งในนั้นคือ วัยรุ่น  วัยคะนองที่พร้อมจะหาเรื่องวิวาทกับคนอื่น ได้ตลอดเวลา  และมักจะไม่เป็นลูกผู้ชายพอที่จะดวลกันตัวต่อตัวด้วยหมัดและเท้า  ส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ(มาเดี่ยวมันจะหงอย ๆ หน่อย)  พร้อมอาวุธนานาชนิดที่จะหามาได้

     ตำรวจเราเบื่อหน่ายกับแก๊งวัยรุ่นพวกนี้มาก  เพราะมันมีรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนกันไม่มีหมด  ส่วนมากก็จะพกอาวุธพื้นฐานพวก เหล็กแป๊บ หรือ มีด  ส่วนพวกที่อยากเด่นอยากดังกว่าใครในกลุ่ม ก็จะหาปืนมาโชว์เพื่อน  แต่ด้วยการตั้งด่านที่มีอยู่ทั่วไปของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทำให้พวกนี้ต้องหาวิธีซุกซ่อนอาวุธ โดยเฉพาะปืนให้รอดพ้นจากการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพราะปืนเถื่อนนั้นต้องส่งฟ้องศาลสถานเดียว  ไม่สามารถปรับชั้นสถานีตำรวจได้  และศาลก็มักจะลงโทษจำคุกจริง ไม่รอลงอาญา




     ก่อนหน้านี้เราเคยเจอ ปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ , ปืนปากกา กันมาแล้ว  ตอนนี้มีการตรวจพบ "ปืนเข็มขัด" อีกอย่าง  โดยหัวเข็มขัดทำเป็นรูปปืนพกขนาดเล็กจิ๋ว ดูเหมือนลวดลายบนหัวเข็มขัด  แต่มันยิงได้จริง โดยยิงขณะติดอยู่กับเข็มขัดเลยก็ได้ หรือจะดึงออกมายิงก็ได้เช่นกัน  ส่วนมากจะเป็นกระสุนปืนขนาด .22  มีทั้งแบบนัดเดียว และเป็นลูกโม่บรรจุได้หลายนัด  ลำกล้องปืนประมาณ 2 นิ้ว  ยิงระยะประชิด หากถูกจุดสำคัญก็ทำให้ตายได้


     การจับกุม "ปืนเข็มขัด" นี้  จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ที่เข้าจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด  และตรวจพบปืนเข็มขัดที่บ้านพักผู้ต้องหา  โดยผู้ต้องหาบอกว่าดัดแปลงทำขึ้นเอง เป็นแบบบรรจุครั้งละ 1 นัด ใช้กระสุนขนาด .22   จึงขอแจ้งเตือนมายังประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ให้ช่วยสอดส่อง และสังเกตุกันด้วยครับ


ความคิดเห็น