ศรีสุวรรณ ร้องตรวจสอบชุดจับกุม เปรีียว อะไรจะเยอะปานนั้น !

วันนี้(6 มิ.ย. 60) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมนำคำร้องยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อตรวจสอบกรณีมีการเผยแพร่บันทึกการจับกุม น.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว โนนวังชัย กับพวก โดยในบันทึกการจับกุม มีรายชื่อนายมากกว่า 90 คนร่วมจับกุมนั้น มีข้อสังเกตจากสาธารณชนว่า เจ้าพนักงานตำรวจที่ปรากฏรายชื่อในบันทึกการจับกุมกว่า 90 คนนั้น เป็นผู้ร่วมจับกุมจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และได้ลงนามในบันทึกการจับกุมจริงทุกคนหรือไม่ หากไม่มีการร่วมจับกุมจริงมีความกังวลว่าอาจทำให้คดีเสียหายมากซึ่งในคดีอาญา ศาลจะใช้ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 227 วรรคสอง เป็นเหตุในการยกฟ้องได้

     ทั้งนี้นายศรีสุวรรณ เตรียมเสนอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอความเห็นไปยังนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงแก้ไข กฎเกณฑ์หรือระเบียบว่าด้วยการจับกุมผู้ต้องหาในคดีอาญาเสียใหม่ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อรูปคดีในอนาคต และไม่เป็นภาระต่อกฎหมายว่าด้วยวินัยการเงินการคลังของรัฐต่อไปด้วย (ขอบคุณข่าวจาก http://news.voicetv.co.th/thailand/495799.html)




     สำหรับนายศรีสุวรรณ จรรยา นี่เป็น "นักร้อง" มืออาชีพมาในหลาย ๆ รัฐบาลแล้วครับ  เรียกได้ว่าเป็น The Mask Singer หรือ "หน้ากากนักร้อง" คนหนึ่งเลยก็ว่าได้  นายกตู่ ก็โดนมาแล้ว

     ส่วนการลงชื่อจับกุมนี่เห็นมาหลายครั้งละ  ปัญญาอ่อนแท้  ควรลงชื่อเฉพาะ "ผู้ที่ทำการจับกุมจริง" เท่านั้น  ส่วนพวกผู้บังคับบัญชาใส่ชื่อแบบ  ภายใต้การอำนวยการของ... นี่ก็ไร้สาระ  เปลืองหมึก เปลืองกระดาษเปล่า ๆ ศาล อัยการ ทนาย ไม่ดู  ไม่ใช้  ส่วนพวกที่อ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยอยู่ห่าง ๆ ตามมาขอลงชื่อนั้น ก็เพื่อเอาส่วนแบ่งผลงานเท่านั้น  ทราบครับว่าติดตามจับกุม สืบสวนหาข่าวจนรู้แหล่งกบดาน  แต่ก็ไม่ได้ร่วมจับอยู่ดี  บันทึกจับกุมฉบับนี้ก็เอาไปเคลม "ขั้น" หรือ "ตำแหน่ง" ไม่ได้อยู่แล้ว (รึแค่จะเอาหน้า)  ทั้งหมดที่ลงชื่อไปเลยกลายเป็นเหยื่อโซเชี่ยล  ให้เขาเอามาวิจารณ์กันสนุกปาก

     จำไว้ครับ  บันทึกจับกุมเฉพาะผู้ที่อยู่ในการจับกุมเท่านั้น  พวกสืบสวนติดตาม พยานข้างเคียงก็ให้อยู่ในรายงานการสืบสวนประกอบสำนวนไป  นี่ลงชื่อกันซะจนไม่รู้ใครจับกันแน่  ขีดเส้นใต้บอกพนักงานสอบสวนด้วยนะครับ  ว่าจะให้ใครเป็นพยานในคดี เดี๋ยวโดนเรียกแม่งหมดแผ่น จะมากันมั๊ย 555

ความคิดเห็น