รถกอล์ฟสายตรวจยะลา บริการ รับ-ส่ง ประชาชน

จากรายงานข่าวที่ อ.เมือง จ.ยะลา พ.ต.ต.กิติเดช มะแซ สว.จร.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง รอง.ผกก.จร.สภ.เมืองยะลา ร.ต.อ.หญิง อธิตญา แจ๊ะพงห์ รอง.สว.จร ร.ต.อ.สรรเพชญ พงศ์พิบูลเกียตริ รอง.สว.จร. ได้นำรถกอล์ฟ (สายตรวจ) ให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา รับ-ส่ง ฟรี อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้เดินเท้าใช้ทางม้าลายข้ามถนน ตามสถานที่สำคัญต่างๆ และจุดที่มีรถหนาแน่น ทั่วเมืองยะลา จนทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความประทับ พร้อมนำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพพร้อมอัพโหลดลงในโลกออน์ไลน์ กันอย่างแพร่หลาย กับรถแปลกใหม่ รถกอล์ฟสายตรวจยะลา และชื่นชมตำรวจจราจรที่ปัฎิบัติหน้าที่

     พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง รอง.ผกก.จร.สภ.เมืองยะลา ได้เปิดเผยว่า ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาในช่วงเดือนรอมฎอนของทุกปี เกิดปัญหารถติด โดย พลตํารวจตรี อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีความคิด ใช้รถกอล์ฟบริการให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา  โดยร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา จัดซื้อรถกอล์ฟ พร้อมประดับปรับเปลี่ยนโฉมเป็นรถสายตรวจ อย่างสวยงาม มอบให้ ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาระบบการจราจร  พร้อมอำนวยความสะดวกบริการให้พี่น้องจังหวัดยะลาทั่วเมืองยะลา ทั้ง สถานีรถไฟยะลา โรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด มีการให้บริการ รับ – ส่ง ฟรี โดยเฉพาะ เด็ก ผู้สูงอายุ สาวตั้งครรภ์ ผู้พิการ 




     ประกอบกับช่วงนี้เป็นเดือนรอมฎอน เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะถนนสายตลาดเก่า – จารู ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกันแก้ปัญหา ทั้งเทศกิจ พ่อค้า -แม่ค้า ร่วมกันจัดระเบียบพื้นที่วางขายตามพื้นที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยไม่ให้มีการว่างขายบนพื้นถนน ปีนี้สามาถแก้ปัญหาการจราจรได้ดีขึ้นจากการร่วมกันหลายฝ่าย โดยการใช้รถกอล์ฟ บริการและงานมวลชล เป็นการสร้างมิติใหม่ ในพื้นที่จังหวัดยะลา.
ขอบคุณข่าวจาก http://www.77jowo.com/





     รถกอล์ฟแบบนี้เอามาใช้ในงานบริการในเมืองก็เข้าท่าดีครับ  แม้จะต้องชาร์จนานสักหน่อย และวงรอบในการใช้งานอาจจะได้เพียงแค่ 1 - 2 ชม. เท่านั้น  แต่ก็เพียงพอสำหรับชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า และเย็น  เป็นแบบอย่างที่ดีในการยกระดับการให้การบริการประชาชนอีกส่วนหนึ่งครับ

ความคิดเห็น