บช.ปส. ร่วม ด่านสามร้อยยอด สกัดยาบ้าเก้าแสนเม็ด !

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 60 เวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจถาวรสามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ตั้งด่านตรวจอยู่นั้น ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ให้สกัดจับรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 3 สีขาว  ทะเบียน 4 กฎ 6759 กทม. และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌธ 6963 กทม. มุ่งหน้าลงใต้สงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่  ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันเดียวกันได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน วิ่งผ่านมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ และเข้าตรวจค้นร่วมกับ เจ้าหน้าที่ บช.ปส. ซึ่งขับรถติดตามมา ผลการตรวจค้นมีดังนี้

  1. รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌธ 6963 กทม. ขับขี่โดยนายสุ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี อยู่ที่หมู่ 4 ต.บุฤๅษี อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เป็นผู้ขับขี่ และมีนายคำ(นามสมมุติ) อายุ 31 ปี อยู่ที่หมู่ 3 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จว.เพชรบูรณ์ นั่งมาในรถด้วย ผลการตรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย
  2. รถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 3 สีขาว   ทะเบียน 4 กฎ 6759 กทม. ขับขี่โดย นายปอ(นามสมมุติ) อายุ 27 ปี อยู่ที่ ม.4 ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จว.ระยอง จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงหลังเบาะรถยนต์ จากนั้นได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปเข้าเครื่อง X-Ray ที่ด่านศุลกากร ปราณบุรี พบยาบ้าจำนวน 456 มัด ประมาณ 912,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงของรถคันดังกล่าว





     จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 3 คนทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจากสอบถามบุคคลทั้ง 3 ให้การว่ารับจ้างขับรถยนต์ทั้ง 2 คัน เพื่อนำไปส่งนายทุนที่ จว.สงขลา โดยได้รับค้าจ้างคนละ 50,000 บาท จนท.บชปส.เห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การเป็นประโยชน์ ถึงแหล่งที่ซื้อและเครือข่ายผู้ขาย จนท.บชปส.เชื่อว่าจะได้ของกลางเพิ่มขึ้นอีกจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง รีบเดินทางไปขยายผลต่อ


ความคิดเห็น