ประกวด ชมส. นี่ก็เหมือนกัน ชนะแล้วไม่ได้อะไร !

ในทุกปีการประกวด ชมส. หรือ ชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์  จะมีรอบการประกวดประมาณ มิถุนายน  โดยแบ่งระดับการประกวดของแต่ละกองบังคับการ เป็น 3 ระดับ  คือ โรงพักระดับผู้กำกับการ , โรงพักระดับรองผู้กำกับการ และ โรงพักระดับสารวัตร   เมื่อได้แชมป์ระดับกองบังคับการแล้ว  ก็จะต้องรอรับการประกวดในระดับกองบัญชาการอีกครั้งหนึ่ง  เพื่อหาที่สุดของ ชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ระดับกองบัญชาการ  เอามารับโล่ประกาศเกียรติคุณกับผู้บัญชาการ

     ถ้าคุณแข่งจนถึงแชมป์ระดับกองบัญชาการนี่ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายและเวลาทำการทำงาน อย่างมากมาย  รวมทั้งค่าเดินทางมารับรางวัลที่ไม่มีผลใด ๆ กับความก้าวหน้าในชีวิตราชการคุณอย่างแน่นอน  อย่างดีก็แค่เอาไว้คุยโม้ตอนแก่  เมื่อเทียบกับคนที่ก้าวหน้าในช่วงหลายปีมานี่ ไปไล่ดูได้เลยครับ  มีใครที่ได้ดิบได้ดีจากการประกวด ชมส. บ้าง  กลายเป็นอีกหนึ่งการประกวดที่ไร้สาระ  ไม่ได้การันตีรางวัลอะไร  แม้แต่ขั้นเงินเดือน(เพราะประกวดหลังมีนาคม ผ่านการพิจารณาขั้นไปแล้ว)




     ชมส. นี่จะมาเลื่อนการประกวดให้เร็วก่อนมีนาคม ก็ไม่ได้  เพราะผูกพันธ์กับงบประมาณที่ได้รับ  กว่าจะมาถึงชุดทำงานก็เกือบหมดไตรมาศแรกกันไปแล้ว  จะทำให้ครบ 7 ขั้นตอน  คงไม่ทัน  (แต่การประกวดการฝึก สามารถทำก่อนมีนาคมได้)   เมื่อการปฏิบัติผูกพันธ์กับงบประมาณ ก็ควรประกวดมันเดือนกันยายนไปเลย  แล้วให้มารับรางวัลที่ บช. ในวันตำรวจ  และให้ขั้นพิเศษที่ บช. เก็บเล็กผสมน้อยจากหน่วยลูก แก่ชุด ชมส. ที่ชนะเลิศตามสมควร   อย่างนี้การประกวดมันถึงจะมีความหมาย 

ความคิดเห็น