ชาตินี้ได้แน่ ปืนสวัสดิการ Sig Sauer


มีความคืบหน้ามาให้ทราบกันเล็กน้อย สำหรับปืนสวัสดิการ Sig Sauer P320 ที่พี่น้องข้าราชการตำรวจ ได้จ่ายเงินจองกันไปร่วม 2 ปี แล้ว  แต่ดันเกิดรัฐประหารเสียก่อน  ทางการสหรัฐอเมริกาสมัยโอบามา ซึ่งมี นโยบายไม่ขายอาวุธให้กับประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย  เลยไม่ยอมส่งมอบอาวุธปืนตามโครงการดังกล่าว  โดยบอกว่าให้ถนนลูกรังหมดจากประเทศไทยเสียก่อน เอ๊ยไม่ใช่ บอกว่าให้ประเทศไทยมีรัฐบาลพลเรือนจากการเลือกตั้งเสียก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน

     แต่พอได้ปะนาทาทิบ่ดีใหม่ โดนัล ทรัมพ์ ที่มีนโยบาย "เมกา มาก่อน"  การขายอาวุธให้รัฐบาลเผด็จการทหารตู่  ทำท่าจะเกิดขึ้น  เพราะไม่งั้นเผด็จการทหารตู่ของเรา จะเอาเงินไปถลุงกับอาวุธค่ายอื่นเสียหมด  เมกามัวแต่ยึดหลักการก็จะไม่มีแดก  เห็นร่ำ ๆ ว่าจะขาย ฮ.เหยี่ยวดำ อีกหลายลำให้เอามาโยนแก๊สน้ำตาจากฟากฟ้าสุราลัย สู่แดนดิน ให้ประชาชนได้ทราบซึ้งน้ำตาแตก

     เมื่อรัฐบาลเผด็จการทหารตู่ สามารถซื้อ ฮ. จากภาษีประชาชนได้ แล้วตำรวจหน้าโง่ที่มันต้องซื้ออาวุธปืนประจำกายเอง  ทำไมจะซื้อไม่ได้  จึงมีความคืบหน้าจาก บ.ฟิกซ์เทค จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Sig Sauer P320 ตามโครงการว่า

     บริษัท ซิก ซาวเออร์ ได้มีหนังสือแจ้งความคืบหน้าในการขอใบอนุญาตส่งออกอาวุธปืน ว่าได้ดำเนินการมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการอนุมัติใบอนุญาตส่งออกแล้ว  และเมื่อได้รับใบอนุญาตส่งออกแล้ว บริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการส่งอาวุธปืนเข้ามาในครั้งแรก จำนวน 5,000 กระบอก ประมาณวันที่ 2 สิงหาคม 2560  และจะส่งเข้ามาอีกในครั้งที่สอง จำนวน 7,468 กระบอก ประมาณวันที่ 22 สิงหาคม 2560




     แหม่  ขอให้จริงตามนั้นเถอะครับ  และขอให้นำอุปกรณ์เสริมคุณภาพโรงงานผู้ผลิตเข้ามาจำหน่ายด้วยนะครับ  พวกซองพกแบบต่าง ๆ , อะไหล่ ฯลฯ  แล้ว ขออีก ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำโครงการอื่น ๆ ที่จำเป็นอีกครับ เช่น วิทยุสวัสดิการ , รถจักรยานยนต์สายตรวจสวัสดิการ , น้ำมันเติมรถสวัสดิการ , เสื้อเกราะสวัสดิการ , ไฟฉายสวัสดิการ , คอมพิวเตอร์สวัสดิการ ฯลฯ  เพราะเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ตำรวจก่อนปฏิรูปจะต้องซื้อหามาใช้ในการทำงานเองครับ  ผ่อนกับสหกรณ์ให้ตายกันไปข้างนึงเลย 555(บ่นเสร็จ เปิดตู้เย็นกินอาหารพื้นบ้าน ... คาเวียร์)


ปล. บางคนรอจนเกษียณไปก็มี และบางคนก็ใกล้จะเกษียณกันยายนนี้แล้วนะเฮ้ย
ปล.2  หลังจากรัฐประหาร ทหารบก ได้รถถัง / ทหารเรือ ได้เรือดำน้ำ / ทหารอากาศ ได้เครื่องบิน  ส่วนตำรวจ ปืนยังต้องซื้อเองเลย Ship หาย !

ความคิดเห็น