สรุปผลโหวตเลือก ผบ.ตร. คนที่ 12 !!


จากการที่บล็อก ThaiCop หรือ ตำรวจไทย ได้เปิดโอกาสให้มีการโหวตเลือก ผบ.ตร.  จากบรรดา รอง ผบ.ตร. ในปัจจุบัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม 60 ที่ผ่านมา  ซึ่งก็มีเว็บข่าวชื่อดังนำไปเสนอในหน้าเว็บ  บัดนี้ก็ได้เวลาอันสมควรแล้วนะครับ ที่จะเปิดเผยผลการโหวต ที่ได้เปิดให้แสดงความคิดเห็นกันมาประมาณเดือนกว่าแล้ว  ยิ่งตอนนี้มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. พร้อมกับการปรับ ครม.  เลยขอนำผลโหวตมาให้ชมกันว่า  จะตรงใจพี่น้องตำรวจ และประชาชน  หรือจะตรงใจเผด็จการผู้มีอำนาจหรือไม่

     ขออธิบา่ยเล็กน้อยนะครับ  ผู้ร่วมโหวตผ่าน แบบทดสอบ "เลือก ผบ.ตร. คนถัดไป"  จะสามารถร่วมโหวตได้ 1 บัญชีกูเกิ้ล ต่อการโหวต 1 ครั้ง  จะไม่สามารถโหวตซ้ำได้  เมื่อโหวตแล้ว จึงจะสามารถดูผลโหวตที่เป็นกราฟวงกลม(ตามรูป) ได้  ไม่สามารถดูผลก่อนโหวตได้นะครับ  ผู้ที่เข้าร่วมโหวตมากที่สุดคือ ประชาชนทั่วไป 34.3 % รองลงมาคือระดับ รองสารวัตร - สารวัตร ที่ 29.5 % และชั้นประทวนจำนวน 25.6 %  ระดับ รอง ผกก.- รอง ผบก. มี 9.9 %  สุดท้ายระดับ ผบก. ขึ้นไป มี 0.7 %( 3 ท่าน)  จากผู้เข้าร่วมโหวตทั้งหมด 414 คน  ณ ช่วงสาย ๆ ของวันที่ 18 พ.ย. 60  



     แน่นอนว่าไม่สามารถยืนยันว่า ผู้ร่วมโหวต จะแสดงตัวตนข้างต้นจริงหรือไม่  ในที่นี้ขออนุมานเอาว่า เป็นจริงตามนั้นก่อนนะครับ  ส่วนผลโหวต มาดูกราฟกันครับ 

     ท่านที่ได้รับการโหวตเลือกให้เป็น ผบ.ตร. คนถัดไป โดยได้คะแนนมากที่สุดถึง 240 คะแนน คิดเป็น 58 % คือ  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.  ที่กวาดคะแนนไปเกินครึ่ง(ถ้าเป็นการเลือกตั้งนี่ เผด็จการรัฐสภาชัด ๆ .. ถุ๊ย! )  รองลงมาคือ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์  แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ที่ได้ 70 คะแนน คิดเป็น 16.9 %  ตามมาห่าง ๆ

     ดู ๆ แล้วไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงระดับ ผบ.ตร. หรือไม่ อย่างไร  ถ้ามีการเปลี่ยนจริงในปลายปีนี้ ใครในบรรดาผู้มีคุณสมบัติทั้ง 5 ท่าน จะขึ้นแท่น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะถูกปฏิรูป ปู้ยีปู้ยำ ไปทางใด  ตอนนี้ยังไม่เห็นมองไม่เห็นอนาคตเลยครับ  ดูทรงแล้ว คนที่ประชาชน และพี่น้องตำรวจร่วมโหวต  คงไม่เข้าตาผู้มีอำนาจ

ปล. แต่ที่ปฏิรูปแล้วแน่ ๆ ก็คือ ทรงผม 



ความคิดเห็น