ผบ.ตร. ยืนยัน ตัดเครื่องแบบตำรวจทั่วประเทศ !


วันนี้(13 ธ.ค. 60) เวลาประมาณ 11.45 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางมาให้กำลังใจข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ที่เดินทางมารับอาวุธปืนซิกซาวเออร์ P320 ที่ บก.สพ. โดย ผบ.ตร. ใช้เวลาทักทายประมาณ 15 นาที  และได้มีการชี้แจง สั่งการเพิ่มเติมดังนี้

  1. ให้เพิ่มวันแจกจ่ายอาวุธปืนเพิ่มอีก1 วัน คือวันอาทิตย์ (พุธ-เสาร์-อาทิตย์) 
  2. ผู้ที่มารับอาวุธปืนในวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี
  3. เครื่องแบบสีกากี รุ่น สนว.01 ท่านจะตัดให้ข้าราชการตำรวจฟรีทุกนาย(ของบจากกรมบัญชีกลาง)


     สรุปในเรื่องเครื่องแบบใหม่ของข้าราชการตำรวจทั่วประเทศในสีพระราชทาน (สี สนว.01)  นั้น  อยู่ระหว่างของบประมาณจากกรมบัญชีกลางมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท  และคาดว่าจะอนุมัติและดำเนินการให้เสร็จประมาณ มีนาคม ปีหน้า ( ตามที่ได้เสนอไปในบทความ ผบ.ตร. เสนอตัดเครื่องแบบตำรวจทั่วประเทศ!! )  ซึ่งท่านก็มายืนยันการดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง  



     ส่วนหนังสือฉบับที่ว่าให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุม กำกับ ดูแล ให้ตัดเครื่องแบบสีพระราชทานให้เสร็จใน 1 มี.ค. ก็ไม่รู้ออกมาทำไมนะครับ  เพราะถ้า ตร. จะตัดให้กำลังพลทุกนายอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องดิ้นรนให้เสียเงินเสียทองเพิ่ม  จะทัน 1 มี.ค. หรือไม่ ก็อยู่ที่การดำเนินการของ ตร. เองแล้ว   

     และดำเนินการเรื่องป้ายชื่อใหม่ตามขนาดที่กำหนด โดยไม่ต้องมีภาษาอังกฤษ   ก็คงให้ดำเนินการได้เลย  โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  ส่วนนี้จ่ายเองนะครับ  ทราบแล้วเปลี่ยน !


ความคิดเห็น