ส่งไลน์พลาดไม่เป็นไร ลบได้แล้วนะ


หลาย ๆ ท่านคงเคยเห็นนะครับ  บรรดากลุ่มไลน์ ศปก. หรือ ห้องงานต่าง ๆ  ที่สมาชิกในกลุ่มส่งข้อความ หรือ รูป หรือ คลิป อะไร ๆ ที่ไม่เหมาะสม (โดยเฉพาะพวก 18+)  เข้ามาในกลุ่ม   ส่งไปแล้ว จะลบก็ลบไม่ได้ เป็นเหตุให้ผู้บังคับบัญชาสั่งลงโทษกันไปหลายราย  บางทีแม้แต่ตัวผู้บังคับบัญชาเองก็ยังส่งพลาด อิอิ   

     ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลแล้วนะครับ เราสามารถลบข้อความ หรือรูปภาพ หรือคลิป ที่ไม่พึงประสงค์ แต่ส่งไปโดยพลาดได้แล้ว  พอรู้ตัวว่าพลาด รีบลบก่อนที่ใครจะมาเห็น โดยเฉพาะเจ้านาย  ทำลายหลักฐานซะ  พวกแคปภาพหน้าจอ จะได้ไม่เอาเราไปประจานได้ครับ  โดยมีวิธีการดังนี้

  1. อัพเดทไลน์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนนะครับ  
  2. เข้าไปกดข้อความ หรือภาพ หรือคลิป ที่เราต้องการลบค้างไว้  จะขึ้นเมนูให้เลือกตามภาพข้างต้น  ให้กดเลือก ยกเลิกข้อความ  
  3. แล้วจะมีหน้าต่างป๊อปอัพ ถามยืนยันกับเราว่า "ยกเลิก" กับ "ยกเลิกข้อความ"  ก็ให้กด ยกเลิกข้อความอีกครั้ง  ข้อความนั้นก็จะหายไปทั้งหน้าจอเรา และหน้าจอทุกคนในห้องสนทนา




     ส่วนถ้าในขั้นตอนที่ 2. เรากดเลือก "ลบ" ตามรูปข้างต้น  มันจะเป็นการลบ ข้อความ หรือรูปภาพ หรือคลิป เฉพาะในเครื่องของเราเท่านั้น  คนอื่น ๆ ยังคงเห็นอยู่  (อันนี้คงมีประโยชน์กรณีคุยกับกิ๊กละมั้ง 55 เมียเช็คข้อความลับเราไม่ได้)  บอกต่อกันครับ  เห็นพลาดกันมาหลายรายแล้ว  ถ้ามีทีเด็ดอะไร ส่งไลน์ส่วนตัวดีกว่า 555

ความคิดเห็น