แก้ปัญหาสถานบริการ อาบ อบ นวด


จากกรณี DSI บุกเข้าค้น วิคทอเรีย ซีเคร็ท สถานอาบอบนวด  พบหญิงต่างชาติขายบริการทางเพศจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังพบโพยส่วย และการลงบัญชีการใช้บริการของตำรวจหน่วยต่าง ๆ  ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอีกครั้งว่า ตำรวจปล่อยปะละเลย หรือรู้เห็นเป็นใจให้เกิดการขายบริการทางเพศขึ้นอย่างโจ๋งครึ่มกลางเมืองหลวง  และมีการสั่งช่วยราชการ 5 เสือ สน.วังทองหลาง พื้นที่รับผิดชอบ

     ถ้าเราไม่ดัดจริตกันเกินไป  ถามหน่อย มีใครไปเที่ยว อาบ อบ นวด เพื่ออาบน้ำ และนวด เท่านั้น  แล้วจะมีเตียงในห้องเพื่อ ?   ไอ้ที่ขออนุญาตเปิดอาบ อบ นวด กันทั่วเมือง มันก็มีขายบริการทางเพศกันทั้งนั้น  ผู้ที่ออกใบอนุญาต และเป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมายในเขต กทม. คือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนต่างจังหวัด คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด  ดังนั้นทาง บช.น. จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แล้วจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะมีการขายบริการทางเพศใน อาบ อบ นวด  มันควรให้ใบอนุญาตตั้งแต่แรกหรือไม่ ?

     ประเทศนี้แปลก หญิง - ชาย ขายบริการ หาซื้อกันได้ไม่ยาก  ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวไทย   รัฐบาลรู้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรู้  แต่ดัดจริตปฏิเสธว่าไม่มี เราเป็นเมืองพุทธ   เหมือนการซุกปัญหาไว้ใต้พรม  ตราบใดที่ยังไม่ยอมรับความจริง หญิงที่มาขายบริการก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย  ทางการก็ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ การเสียภาษีก็ไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย(เจ้าของมันถึงรวยเอา ๆ) และเป็นบ่อเกิดของปัญหาการ ค้ามนุษย์

     ถ้ารัฐบาลจริงจังเรื่องการค้ามนุษย์จริงอย่างที่ประโคมข่าว  หนทางการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ในสถานอาบ อบ นวด มี 2 ทาง คือ

  • ยอมรับความจริง  แก้กฎหมายให้มีการจดทะเบียนการค้าประเวณี มีการคุ้มครองสวัสดิภาพผู้ค้าประเวณี และต้องผ่านการตรวจโรคทุก 3 เดือน
  • ปิดอาบ อบ นวด ทุกแห่ง เพราะมันคือสถานบริการที่มีการค้าประเวณี  มีผู้ชายที่ไหน เสียเงินเป็นพัน ให้ผู้หญิงอาบน้ำให้เฉย ๆ



     มาดูจำนวนใบอนุญาตสถานบริการประเภท 3 สถานอาบน้ำ นวด หรืออบตัว ที่มีผู้บริการให้กับลูกค้า(อาบอบนวด)  ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 82 แห่ง แยกตามพื้นที่ ดังนี้
  • มักกะสัน 21 แห่ง
  • ห้วยขวาง 14 แห่ง
  • สุทธิสาร 8 แห่ง
  • บางยี่ขัน 7 แห่ง
  • พญาไท 6 แห่ง
  • วังทองหลาง 5 แห่ง
     รอดูว่าเรื่องนี้จะไปต่อทางไหน  ที่ฮึ่ม ๆ ว่าจะเอาเจ้าของมาดำเนินคดีด้วยนั้น  จะทำได้จริงหรือ คนคุมคดีก็เคยเป็น ผบช.น. มาก่อน  ไม่รู้ว่าเล่นละครเรื่องอะไรกัน ..... เฮ้อ

ความคิดเห็น