มัดรวมข่าวตำรวจ #10/3/61


ถือเป็นวาระแห่งชาติกันเลยทีเดียว สำหรับคดีหวย 30 ล้าน ที่แม้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ไปแล้วครั้งหนึ่งแล้ว  แต่สังคมยังคาใจในหลายประเด็น * ทำให้ระดับ ผบ.ตร. และทีมงาน บช.ก. ต้องแถลงใหญ่อีกครั้ง * ไม่น่าเชื่อว่าคดีอาชญากรรมระดับบ้าน ๆ จะเดือดร้อนถึง ผบ.ตร. * ในส่วนของ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.กาญจนบุรี จะโดนคดี 157 หรือไม่ ติดตามตอนต่อไป *

     ออกมาแล้วสำหรับคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบก. - ผกก. แว่วว่ายังไม่หมด เหลือพวกเส้นใหญ่อีกนิดหน่อย * ที่ดังหน่อยคงเป็น พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รองผกก.ป.สน.ลุมพินี หลานเขยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และเป็นลูกเขยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. *  อีกท่านคือ พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผู้กำกับ สภ.บางบาล พระนครศรีอยุธยา ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ * เหมือนโดนลงโทษ ลดชั้น ทั้ง ๆ ที่ทำผลงานไว้ในพื้นที่มากมาย จึงต้องออกมาโวยวายประมาณว่า ไม่มีเส้น ไม่มีนาย โดนย้ายเก็บกรุ * ไม่รู้ผลจะเป็นอย่างไร รอดูกันต่อไป *

     แต่ที่แน่ ๆ คือ ตั้งแต่ คสช. เข้ามา การแต่งตั้งโยกย้ายมาอยู่ในมือ ผบ.ตร. เพียงผู้เดียว  ไม่มีการใช้ระบบคุณธรรมใด ๆ  มีแต่ความเหมาะสมของผู้มีอำนาจเท่านั้น * ที่สำคัญฟ้องร้อง หรือเยียวยาก็ไม่ได้  เป็นไงล่ะ ระบบคนดี  ไม่มีนาย ไม่มีเงิน ไม่มีตั๋ว อย่าหวังก้าวหน้า * แล้วที่สำรวจภูมิลำเนาไป ไม่ทราบเอาไปทำหอกเสร็จรึยัง ถ้าเสร็จแล้วขอดูหน่อย  เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายไม่ได้ดูภูมิลำเนาแต่อย่างใด ตั๋วลงตรงไหน พวกที่ลอยก็โดนเหวี่ยงกระจาย * รอดูที่เหลือ ระดับ รอง ผกก. - สว. จะมีใครโดนทำร้ายกันขนาดไหน *

     คดีเสือดำไม่จบง่าย ๆ เมื่อมีกระแส ไม่เอาศรีวราห์  โดยเรียกร้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พ้นจากการคุมคดี * อันนี้เริ่มมาจากคลิปการรับไหว้สุดอ่อนน้อมแท้ ๆ ไปอ่านต่อใน ใคร ๆ ก็ไม่รัก แต่ศรีทนได้  * เรื่องห้ามตำรวจใส่แว่นดำ แพ้กระแสโซเชี่ยล ต้องออกมาแก้ตัวเป็นพัลวัน เฮ้อ .. ถ้าใช้สมองคิดแต่แรก คงไม่หน้าแหกอย่างนี้ *

     ปฏิรูปตำรวจ เงียบจัง ไม่รู้ไปถึงไหนแล้ว * ยกระดับโรงพักก็ทำแล้ว ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งด้วย..ขู่ไปงั้นแหละ * ไม่เคยมีการมาลงสำรวจ หรือเก็บข้อมูลใด ๆ ในสถานีตำรวจเลย ไม่รู้จะปฏิรูปกันอีท่าไหน * อ้อ ยุค ท็อปบู๊ต ครองเมือง มันก็ต้องปกครองแบบ ท็อปดาวน์ สินะ *

ความคิดเห็น