กำหนดเป้าจับกุมพนันบอล แก้ปัญหาแบบไทย ๆ


เมื่อถึงมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลกทีไร ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะออกมาเอาจริงเอาจังในเรื่องการปราบปรามการพนันฟุตบอลทุกที  เหมือนกับว่าตลอดปีที่ผ่านมามันไม่มีบอลลีก บอลถ้วย อะไรเลย  ทั้งที่จริง ๆ แล้วนับแมตช์บอลลีกฤดูกาลปกติ มีเดือน ๆ นึงหลายร้อยนัด  ก็ไม่เห็นตื่นเต้นอะไร  มาตื่นเอาอีตอนบอลโลกทุกที

     ตอนนี้มีกำหนดเป้าหมายการจับกุมกระจายไปยังทุกสถานีตำรวจ ทั้งแบบรายเล็ก และรายใหญ่  ไม่ว่าจะอยู่บ้านนอกคอกนา ชาวบ้านทำนาทำไร่ ไม่มีใครเล่นพนันฟุตบอลก็ต้องให้มีผลการจับกุมให้ได้  เพื่อแสดงให้รัฐบาล และสังคม เห็นว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจในการปราบปรามการพนันฟุตบอล  แล้วผลการจับกุมครั้งนี้  ก็จะถูกนำมาเป็นตัวชี้วัดในการปราบปรามครั้งถัดไป

     เดี๋ยวนี้การพนันฟุตบอลได้เข้าสู่ยุค 4.0 กันแล้ว  ส่วนใหญ่เล่นกันผ่านเน็ตนี่แหละ 10 บาทก็เล่นได้  มีการโฆษณากันเต็มไปหมด ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค ไลน์  ซึ่งตัวเซิร์ฟเวอร์ก็อยู่เมืองนอกนั่นแหละ   แบบนี้จะให้ตำรวจพื้นที่จับยังไง  ต้องตอแหลเอาโพยใส่มือไปฟ้องศาลเหมือนคราวก่อน ๆ หรือ ?

     โลกเปลี่ยน ตำรวจไทยไม่พัฒนาตาม  การปราบปรามการพนันฟุตบอลโลก หน่วยอย่าง ปอท. หรือ กองปราบ  ไม่เข้าไปจัดการหรือ  ประสาน ICT บล็อค URL กันน่ะ เป็นมั๊ย  อย่าให้ต้องถึงมือตำรวจท่องเที่ยวนะ  มีคนเร่งปั่นผลงานขึ้นพลโทอยู่   พวกเจ้ามือในไทยก็จับขยายผลกันไป  ธุรกรรมที่โอนเงินข้ามประเทศแบบผิดปกติ ช่วงนี้ก็ให้ ปปง. ตรวจสอบติดตามสิครับ  มีข้อสงสัยก็อายัด เข้าตรวจค้นเป็นราย ๆ ไป  เอาเรื่องจริง จับจริง  เลิกปั้นตัวเลขกันได้แล้ว

     แล้วพวกคอลัมนิสต์หนังสือกีฬาต่าง ๆ นั่นอีก  ให้ราคาบ้าง ให้ทัศนะบ้าง  หากินแบบนี้กันมาหลายปี  เอื้อธุรกิจพนันกันโต้ง ๆ สื่อต่าง ๆ ก็เงียบกริบ ทำเป็นมองไม่เห็น  สื่อก็ลองพิจารณาตัวเองกันบ้างนะครับ

     สรุปนี่คือการแก้ปัญหาพนันฟุตบอลโลกแบบไทย ๆ ส่วนหนึ่งจับจริง  แต่อีกส่วนหนึ่ง "ต้องมีผลการจับกุม"  ไว้ให้ผู้บังคับบัญช่าตีปี๊บแถลงข่าวโชว์  มันก็เป็นซะอย่างนี้ เฮ้อ



ความคิดเห็น