จับยาบ้ากว่า 1.8 ล้านเม็ด กลางกรุง


เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. และกำลังตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมจับกุมนายสมชาย หรือตี๋ แก้วสุข อายุ 50 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,830,000 เม็ด ไอซ์ 8 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ภายในห้องพัก 308 ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

     พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นการขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดที่จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยจับคนร้ายได้ 2 คนยึดยาบ้าได้ 2 ล้านเม็ด จากนั้นชุดสืบสวนขยายผลจนทราบว่านายตี๋ นำยาเสพติดมาพักและจำหน่ายภายในชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด และไอซ์ 8 กิโลกรัม เมื่อตรวจค้นรถตู้โตโยต้า ทะเบียน นข 6154 ลำปางที่ดัดแปลงเอาเบาะที่นั่งด้านหลังออกยังพบยาบ้าเพิ่มอีก 330,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

     พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนทราบว่านายตี๋นำยาเสพติดมาขายได้สักระยะหนึ่งก่อนถูกจับ โดยได้ค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท และจะขายในพื้นที่ชุมชนเม็ดละ 150 บาท โดยการจับกุมเครือข่ายนี้ยึดยาเสพติดได้เกือบ 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 400 ล้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และจะแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินเพิ่มเติม ก่อนจะขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

ความคิดเห็น