ช้าก่อน .. รอเปลี่ยนสีทองพร้อมกัน


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมา ได้มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด  ถึงทุกหน่วย แจ้งแนวทางในการแต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายประกอบเครื่องแบบ  ที่จะต้องเปลี่ยนช่อชัยพฤกษ์ดิ้นทองที่กระบังหมวก(สำหรับ พ.ต.อ. ขึ้นไป) ทั่วประเทศนั้น ต้องใช้ความประณีตและใช้ระยะเวลา   ประกอบกับการประดับเครื่องหมายจะต้องสอดคล้องกันตามระเบียบฯ ตั้งแต่หมวกหม้อตาล กระดานบ่า ปีกร่ม สายกระบี่ พู่กระบี่ สายนายเวร และสายฝ่ายอำนวยการ

     ดังนั้น เพื่อให้การแต่งกายในภาพรวมของ ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเพรียงแสดงถึงความมีระเบียบวินัย ผบ.ตร. จึงให้กำชับข้าราชการตำรวจที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ นตรอ. และ นรตอ.พ. ใช้เครื่องหมายประกอบเครื่องแบบเป็นดิ้นเงินตามระเบียบฯ ที่ใช้อยู่พลางไปก่อน  สำหรับวัน เวลา ที่จะใช้เครื่องหมายประกอบเครื่องแบบใหม่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 

     ก็ถือว่าทำถูกแล้วครับ  สำหรับการขยายเวลาออกไป  ขนาดเครื่องแบบสีกากีใหม่  ป่านนี้บางแห่งยังตัดกันไม่เสร็จเลย   นี่อะไร  มาเครื่องหมายอีกแล้ว  อยู่ดี ๆ ก็มีแต่เรื่องเสียเงินนะครับ  มีตรงไหนทำให้ชีวิตพี่น้องตำรวจดีขึ้นบ้าง(แน่นอนว่าประชาชนก็ไม่ได้อะไรเช่นกัน)  ยิ่งจน ๆ มีหนี้สินกันอยู่แล้ว  จะต้องเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้อีกเท่าไหร่  แค่จะใช้ในครอบครัวให้ชนเดือนก็แย่แล้ว  จ่อถูกฟ้องล้มละลายกันเท่าไหร่  ใครจะมีอารมณ์แต่งตัว



      ส่วนพวกที่เด้งรับ ขยับตัวเร็ว โดยใช้เงินส่วนตัวออกไปก่อน  ก็คงต้องปล่อยเลยตามเลย  อาจจะประหลาดกว่าคนอื่นหน่อย  ที่เหลือทั่วประเทศก็ยิ่งต้องใช้เวลา  เพราะมีเครื่องหมายหลายอย่างที่จะต้องซื้อ   รวม ๆ ก็คงเป็นเงินอีกหลายพันบาทต่อคน(เฉพาะสัญญาบัตร)  เงินตรงนี้ไปเข้ากระเป๋าใครเป็นพิเศษหรือเปล่า(เรื่องผ้าเครื่องแบบก็ยังสงสัยอยู่)  หรือ ตร. จะสำรวจและจัดซื้อให้ ?

ปล. อยากให้ผู้มีอำนาจได้อ่านนะ  จะได้รู้ว่าไอ้หลาย ๆ อย่างที่ทำอยู่  มันไม่ได้สร้างศรัทธาอะไร  มีแต่จะทำให้เกิดการซุบซิบนินทา  เป็นภาพลบเสียเปล่า  หลายเรื่องล่ะ


ความคิดเห็น