ปัญหาตำรวจสวีเดนลาออก หลังอาชญากรรมในประเทศพุ่งสูงขึ้น


มีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดนมาเล่าสู่กันฟังครับ  อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศสวีเดน นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าอยู่ สวัสดิการรัฐดีมาก และสถิติอาชญากรรมต่ำ  แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งลาออกไปทำงานอื่น ที่ให้ค่าตอบแทนสูงกว่า

     ยิ่งตั้งแต่ปี 2015 ประเทศในยุโรปได้รับผู้อพยพเข้ามาพำนักในประเทศจำนวนมาก  ทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมพุ่งสูงขึ้นมาก  ทั้งการฆาตกรรม ทำร้ายร่างกาย ความผิดทางเพศ และความผิดเกี่ยวกับทรัพย์  ซึ่งส่งผลให้งานของตำรวจเพิ่มขึ้นกว่าปกติหลายเท่า   ประกอบกับมีความต้องการแรงงานในด้านรักษาความปลอดภัยของภาคเอกชนมากขึ้น  จึงทำให้จำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอลาออกไปเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

     ส่วนที่ยังอยู่นั้นจำนวนไม่น้อยก็มีความคิดที่อยากจะลาออก  เพราะรู้สึกถึงความเสี่ยงภัยที่จะต้องพบเจอกับอาชญากรมากขึ้น  ขณะนี้ภาครัฐกำลังแก้ไขปัญหานี้และอาจต้องรับเจ้าหน้าที่ตำรวจใหม่นับพันคน

ขอบคุณเนื้อหาข่าว http://www.xinhuanet.com/english/2018-06/20/c_137268581.htm


     ประเทศที่อยู่อย่างสงบสุขมานาน จนแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ค่อยได้มีประสบการณ์ในการใช้กำลังจัดการอาชญากร   เมื่อมีอาชญากรรมสูงขึ้นจึงเป็นธรรมดาที่จะรู้สึกไม่มั่นคง ไม่ปลอดภัย  หากมีทางเลือกในตำแหน่งงานอื่น  ก็คงลาออกไปดีกว่า  แต่กับตำรวจไทย แม้งานจะหนักหนาสาหัส หรือท้อถอยหมดกำลังใจสักเพียงใด  การลาออกก็ไม่ใช่ง่าย ๆ นะครับ  ดูเหตุผลจากภาพข้างล่างนี่

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ ผู้หมู่อินดี้ 

ความคิดเห็น