ยิ่งกว่านิยาย .. สอบเป็นตำรวจ เพื่อตามจับคนฆ่าพ่อ !


ย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.2541  ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี  นายประสิทธิ์ แซ่อื้อ และนายชาณี ทองหญีต ได้ขับรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-4143 ชุมพร เพื่อไปบรรทุกไม้ยางที่บริษัทเมโทร ในเขตพื้นที่ อ.พุนพิน  เมื่อทั้ง 2 มาถึงที่บริษัท ปรากฏว่าไม่มีไม้ยางจะบรรทุก จึงได้จอดรถรออยู่หน้าบริษัท ขณะที่รออยู่นั้น นายบุญฤทธิ์ ครุฑละออง พร้อมพวกรวม 3 คน ได้มาพบและทำทีว่าจ้างให้ไปบรรทุกทราย แต่ผู้ตายทั้ง 2 ไม่ไป หลังจากนั้น นายบุญฤทธิ์ พร้อมพวก ได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับ ผู้ตายทั้ง 2 ให้ขึ้นรถกระบะ โดยใช้ถุงพลาสติกสีดำคลุมหัว แล้วใช้อาวุธมีดฆ่าทั้งคู่ ก่อนนำศพมาทิ้งไว้ที่บริเวณสระน้ำริมทาง บ้านท่าตะเภา ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี  และชิงรถยนต์บรรทุกสิบล้อไป

     ต่อมามีผู้ไปพบศพ จึงแจ้งตำรวจ สภ.พุนพิน และศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน  คงเหลือแต่นายบุญฤทธิ์ฯ เท่านั้นที่ยังคงหลบหนีอยู่  ซึ่งคดีกำลังจะหมดอายุความในวันที่ 2 ธ.ค.ที่จะถึงนี้อีกด้วย   

     โดยขณะเกิดเหตุเมื่อปี 2541 นั้น ภรรยาของผู้ตายได้ตั้งครรภ์และคลอดลูกชาย  เมื่อเติบโตและรู้ความจริงทางคดี  จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นตำรวจตามความปรารถนาของพ่อ และเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาฆ่าพ่อที่ยังหลบหนี เมื่อปี พ.ศ.2560 ก็สามารถสอบบรรจุเข้ารับราชการตำรวจได้ที่กองบังคับการสืบสวน ภาค 8  

     ตำรวจหนุ่มคนที่ว่านั้นคือ ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ มากประดิษฐ์ ผบ.หมู่.กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 เป็นบุตรชายของนายประสิทธิ์ แซ่อื้อ ผู้ตาย ได้ร่วมเป็นหนึ่งในชุดสืบสวนจับกุมตัวนายบุญฤทธิ์ ครุฑละออง ผู้ต้องหารายสุดท้ายที่หลบหนีและคดีเกือบจะขาดอายุความอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนนี้แล้ว  โดยจับกุมได้ที่หมู่บ้านใน ม.2 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  นายบุญฤทธิ์ฯ ให้การว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง หลังจากก่อคดีและมีหมายจับก็ได้หลบหนีมาตลอด  ไม่เคยทำบัตรประชาชนอีกเลย จนปัจจุบันอายุ 54 ปี  คดีนี้ ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิฯ ได้ร่วมกับทีมงานกองปราบปราม  จับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี


     เกือบจะพ้นเงื้อมมือกฎหมายในอีกไม่กี่วัน ถือว่าเป็นการลงทัณฑ์ตามกฎหมายอย่างสาสม กับชีวิตที่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ มาเกือบ 20 ปี  ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติได้  บัตรประชาชนก็ทำไม่ได้ ไปโรงพยาบาลก็ไม่ได้  สมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้  จากนี้ไปก็รับกรรมตามกฎหมายต่อในคุก


ปล. เรื่องแบบนี้ ชีวิตจริงดั่งนิยายเลยครับ ยินดีกับ ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิฯ ด้วย  นี่ถ้ามีขับรถไล่ล่า สาดกระสุนใส่กัน  เอาไปทำหนังได้เลย

ความคิดเห็น