ประชุมข้ามปี สุดยอดมาก ลุกขึ้นตบมือสิครับ รออะไร


ช่วงรอยต่อระหว่างปีเก่า คืนวันที่ 31 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม  ทางผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เรียกประชุมทางไกลผ่านจอภาพ หรือ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังกองบัญชาการ กองบังคับการ รวมไปถึงทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ  ทำมาในปีก่อน และน่าจะติดใจ ปีใหม่ 62 นี้ ก็ประชุมรอบ 21.00 น. ไปแล้ว  ยังไม่พอ  ต้องมีรอบ 23.00 น. เพิ่มมาอีก

     มาดูหน้างานของสถานีตำรวจในพื้นที่กันบ้างนะครับ ว่าในช่วงเวลารอยต่อปีใหม่ - ปีเก่า เขามีงานอะไรต้องทำกันบ้าง
  • ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร 10 ข้อหาหลัก  แน่นอนว่า การตรวจแอลกอฮอล์จะต้องเข้มงวดยิ่งยวด
  • รักษาความสงบตามสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ต่าง ๆ , สถานบริการ , สถานบันเทิง และ วัดที่จัดงานสวดมนต์ข้ามปี งานบุญ ฯลฯ
  • รักษาความสงบทั่วไป  ที่ต้องตรวจระวังทรัพย์สินตามจุดเสี่ยงทั้งหลาย , ตรวจโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ  รวมทั้งระงับเหตุที่เกิดจากการเมาสุรา
  • ด่านยาเสพติด ที่คนร้ายมักใช้โอกาสช่วง 7 วันเทศกาล ขนส่งยาเสพติด ฯลฯ
  • เฝ้าจุดบริการประชาชน จุดบังคับใช้กฎหมาย 

     แค่นี้ก็จัดว่า "งานล้นมือ" อยู่แล้ว   กำลังที่มีน้อยนิดก็ต้องแบ่งไปตามสถานที่ต่าง ๆ  และยังมีตำรวจส่วนหนึ่งที่อยู่ในช่วงอบรมหลักสูตรต่าง ๆ  กำลังพลหลาย ๆ สถานีตำรวจจึงไม่เพียงพอต่อปริมาณงาน 

     แต่เดี๋ยวก่อน  แทนที่จะประชุมสั่งการอะไรให้เสร็จสิ้นในช่วงกลางวัน  ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ดันเรียกประชุมตอนกลางคืนถึง 2 รอบ  เพื่อจะได้เป็นการประชุมข้ามปี  จะแสดงให้เห็นถึงความขยันหรือยังไงไม่ทราบ   แทนที่จะปล่อยให้คนมีหน้าที่เขาไปทำงาน  กลับจะต้องมีคนมาเฝ้าหน้าจอรับข้อสั่งการ  ที่สั่งซ้ำ ๆ บ้าง  สั่งหน่วยอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องบ้าง  เสียเวลากัน 3-4 ชั่วโมง  ในช่วงที่งาน พีค สุด ๆ  เพื่อ !!

     ถ้าท่านเหงา , เมียไม่ให้เข้าบ้าน หรือ จะหาเรื่องออกจากบ้านมาหาอีหนู  ก็อย่าทำให้พี่น้องตำรวจต้องเสียงานเลยครับ 555

ความคิดเห็น