โจ๋ค้ายา สุดกตัญญู ให้พ่อดูดม้าฟรี ไม่จำกัด


ไม่รู้ว่าข่าวนี้จะเข้าหมวดหมู่ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม หรือข่าวบันเทิงดี  กับเรื่องราวที่ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี  ได้วางแผนล่อซื้อยาจากนายเดชดวงฯ อายุ 19 ปี หลังจากสืบทราบว่าเป็นพ่อค้ายาในพื้นที่ โดยให้นำมาส่งตามจุดนัดหมาย เมื่อนายเดชดวงมาถึง ตำรวจก็แสดงตัวเข้าจับกุมทันที พร้อมของกลาง จากนั้นก็ได้ขยายผลจับกุมคนเบื้องหลัง โดยให้นายเดชดวง โทร. สั่งซื้อยาจากนายวิทยา อายุ 43 ปี ซึ่งตำรวจได้บุกจับนายวิทยาถึงบ้าน พบยาบ้า 215 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้ 

     จากการขยายผล ทำให้ทราบว่า นายอนุทา อายุ 39 ปี และ น.ส.สุกัญญา อายุ 20 ปี พ่อและภรรยาของนายเดชดวง ก็ร่วมเสพยาด้วย ทางตำรวจจึงสอบถามนายอนุทา ผู้เป็นพ่อ ว่าทำไมไม่ห้ามปรามลูกชาย ซึ่งนายอนุทา สารภาพว่าห้ามไม่ได้ เพราะว่าลูกชายให้ดูดยาบ้าฟรี จึงปล่อยเลยตามเลย และถือว่าลูกชายเป็นลูกกตัญญูที่ไม่คิดเงินกับพ่อแต่อย่างใด สามารถเสพได้ไม่จำกัด เนื่องจากนายเดชดวงได้กำไรดีจากการค้ายา

     ยัง ยังมีอีก .. ตำรวจสามารถจับกุม นายสุชาติ อายุ 38 ปี ผู้เป็นน้า และนายวีระวัฒน์ อายุ 24 ปี เพื่อนของนายเดชดวงได้อีกด้วย หลังจากนั้นได้ส่งตัวนายเดชดวง และนายวิทยา ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ส่วนผู้ต้องหาอีกทั้ง 4 คน ถูกส่งตัวศูนย์บำบัดที่ อ.เมืองชลบุรี ต่อไป(ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ตร.ชุดจับกุม สภ.แสนสุข และ เวิร์คพอยท์)  

***************
     สังคมมันต้องเน่าขนาดไหน  ถึงเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้  ลูกขายยาเสพยา โดยมีพ่อรู้เห็นเป็นใจ แถมพ่อก็ติดยาด้วย  ไม่แค่นั้น เมีย และญาติ ๆ อีกหลายคนก็เสพยา   ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในฝ่ายปราบปรามยาเสพติดมานับสิบปี  ผลการจับกุมที่มากขึ้น ๆ ทุกปี  ปริมาณการจับกุมยาเสพติดก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ   ภาครัฐบาลก็ใช้แนวทางต่าง ๆ ในการแก้ไขมาแล้วหลายรัฐบาล   ดูเหมือนว่าไม่ได้ทำให้สถานการณ์มันดีขึ้นแต่อย่างใด   

     งบประมาณด้านยาเสพติดที่ลงไปอย่างมากมาย  กลับไม่ได้สร้างผลสัมฤทธิ์อย่างทีต้องการ  ต่อไปคงต้องลองการอนุญาติให้เสพใบกระท่อม หรือกัญชา ภายใต้ความควบคุมกันบ้าง  เผื่อจะทำให้การเสพยาบ้า ไอซ์ ลดลงได้บ้าง  จะได้ไม่เสียดุลการค้าให้ชนกลุ่มน้อย ... เฮ้ออออ

ความคิดเห็น