จาก สาร ผบ.ตร. เหลือแค่ วิทยุข่าวส่ง ?!!?


ในทุก ๆ ปี พี่น้องตำรวจส่วนใหญ่ โดยเฉพาะที่อยู่ในสถานีตำรวจต่าง ๆ ทั่วประเทศ  จะมีภาระงานที่หนักขึ้นมาก  อันเนื่องมาจากเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่  มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  มีการเดินทางสัญจรบนท้องถนนมากเป็นพิเศษ  และมีเรื่องของอาชญากรรมที่ต้องเฝ้าระวังอีกมากมาย   โดยมีข้อสั่งการปริมาณมหาศาลจากทั้ง ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร. หลายท่าน  เรียกว่าจำและทำกันไม่ไหวเลยทีเดียว  นอกจากนี้ยังมีการกำชับว่าช่วงเทศกาล ห้ามลา ห้ามขาด  ต้องอยู่ในพื้นที่ตลอดอีกด้วย

     ช่วงเทศกาลอย่างนี้ ตำรวจไม่เคยได้ฉลอง ไม่เคยได้พาครอบครัวไปเที่ยวไหน หรือ ไม่ได้เดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัว  และยังต้องทำงานหนักมากขึ้น  สิ่งที่พอจะเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องข้าราชการตำรวจที่ตรากตรำทำงานกันอยู่ก็คือ  "สารอวยพรปีใหม่"  จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เจ้านายสูงสุดของพี่น้องตำรวจ  ที่จะมาในวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี    ก่อนหน้าจะมีโซเชี่ยลมีเดีย ก็แฟกซ์มาให้เจ้าหน้าที่วิทยุ อ่านออกอากาศให้ฟังกันทั้งโรงพัก  พอเทคโนโลยีพัฒนาก็ส่งต่อกันทางไลน์ให้ได้ทราบโดยทั่วกันอย่างรวดเร้ว

     สารอวยพรปีใหม่จาก ผบ.ตร. เป็นเหมือนการสรุปงานที่ตรากตรำร่วมกันมารอบปี  และอวยพรมายังข้าราชการตำรวจทุกคน ครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไป  ให้มีขวัญและกำลังใจในการก้าวสู่ปีใหม่  ถือเป็นสิริมงคล สิ่งเล็ก ๆ ที่ทำให้หัวใจของพี่น้องตำรวจที่กำลังห่อเหี่ยว ได้รับความชุ่มชื้นขึ้นมาบ้าง สักนิดนึงก็ยังดี  อย่างน้อยก็ยังได้รู้ว่าผู้บังคับบัญชาไม่ได้ทอดทิ้งพวกเรา




     มาในปีนี้ผมก็รอมาจนเลยวันที่ 15 ม.ค. ซึ่งถือกันว่าเป็นวันสุดท้ายของการอวยพรปีใหม่  ก็ไม่เห็นมี สาร ผบ.ตร. อวยพรปีใหม่พี่น้องตำรวจ ส่งต่อกันมาแต่อย่างใด   คงเห็นเพียงวิทยุข่าวส่ง ลงวันที่ 1 มกราคม 62  ที่ขอบคุณพี่น้องตำรวจทุกนายในความเสียสละ ทุ่มเท ให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถจัดกิจกรรมและส่งความสุขคืนวันปีใหม่ ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข .... แค่นั้น !

     ทีมงานไม่เตือนลูกพี่บ้างเลย ... ออกสารตอนนี้ก็ยังทันนะ  รึรวบยอดไปออกวันแห่งความรักก็ได้ (ฮา)

ปล. รึตำรวจบ้านนอกอย่างผมพลาดอะไรไป ? ใครมีสารอวยพรปีนี้ของ ผบ.ตร. ส่งมาให้ดูหน่อยครับ

... ตำรวจบ้านนอก

ความคิดเห็น