ผบ.ตร. หนุนเปิดกาสิโน กระตุ้นเศรษฐกิจ !

นับเป็นความกล้าหาญอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัวหนุนแนวความคิดเปิดกาสิโนในประเทศไทย  ของ พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ในการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 58 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

     แนวความคิดเปิดกาสิโนในประเทศไทย ถูกบิดเบือนด้วยการใช้คำว่า "บ่อนเสรี" ทำให้ความหมายถูกบิดไปเป็นว่า ใครจะเปิดบ่อนที่ไหนก็ได้  แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น  จะเป็นลักษณะการเปิดกาสิโนเหมือนอย่างที่มาเก๊า หรือ ลาสเวกัส ที่จะมีลักษณะที่สามารถกำหนด หรือออกแบบได้ เช่น กำหนดอายุ สัญชาติ หรือรายได้ผู้เข้าเล่น , กำหนดวงเงินในการเล่นตามรายได้ผู้เล่น(คนไทยก็ดูจากข้อมูลสรรพากร ถ้าไม่มี ไม่ให้เข้าก็ได้) , กำหนดเวลาในการเล่น  หรือข้อกำหนดอื่น ๆ ที่จะไม่ทำให้เกิดผลเสียแก่ผู้เล่น

     เมื่อกำหนดลักษณะผู้เล่นได้ชัดเจนแล้ว ก็มาดูข้อดีของการเปิดกาสิโนกันบ้าง เช่น

  • สร้างรายได้เข้ารัฐจากภาษีกาสิโน
  • สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับลูกจ้าง คนงาน ที่เกี่ยวข้องมากมาย
  • ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง , ทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการท่องเที่ยวมากขึ้น ยาวนานขึ้น
     และถ้าเปิดในลักษณะ Entertainment Complex  ซึ่งจะรวมความบันเทิงต่าง ๆ เอาไว้มากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้า , ร้าน DutyFree , สวนสนุก-สวนน้ำ , โรงภาพยนต์ , ร้านอาหาร , การแสดงโชว์ต่าง ๆ  จะสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้คนที่เกี่ยวข้องกี่พัน กี่หมื่นคน  ยิ่งในยุคเศรษฐกิจเผด็จการ พืชผลการเกษตรราคาตกหมดทุกตัว  กำลังซื้อไม่มี  คนจะตกงานกันอีกมาก  นี่อาจจะเป็นตัวช่วยได้ในทางหนึ่ง





     สถานที่ที่เหมาะกับการเปิดกาสิโนในประเทศไทยนั้น น่าจะเป็นที่พัทยา ภูเก็ต สมุย หรือ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักกันดีอยู่แล้ว  หรือจะไปสร้างเมืองใหม่แบบลาสเวกัสก็ได้ 

     สำหรับท่านที่เกรงว่าบ่อนการพนันจะทำให้คนไทยเสียคน บ้านแตก  ก็โปรดเข้าใจไว้ด้วยนะครับว่า ในปัจจุบันก็ลักลอบเล่นกันอยู่แล้ว ทั้งในป่า ในรถบัส ในโรงแรม หรือ ข้ามไปเล่นกาสิโนตามประเทศเพื่อนบ้าน  ขนเงินออกไปปีนึง ๆ กี่ล้าน

     สิ่งที่ พล.ต.อ.สมยศฯ กล่าวนั้นถูกต้องตรงใจใครอีกหลายคน  เพียงแต่คนที่กล้าออกมาพูดนั้นมีไม่มาก เพราะติดคำว่า ศีลธรรม ดัดจริต ในเมื่อสุรา ผิดศีล 5 คนไทยยังดื่มติดอันดับโลก  อย่ามาอ้างคำว่า "เมืองพุทธ" เลยครับ(พุทธแต่เปลือก เอาพราหมณ์ มาปนมั่วไปหมด)  เรื่องกาสิโน ต้องเป็นเรื่องที่สามารถถกเถียงกันได้ในสังคม  ไม่ใช่มาตราหน้าคนสนับสนุนว่าไร้ศีลธรรม   ถ้าไม่ทำในรัฐบาลเผด็จการ ก็คงยากที่จะทำได้

     ทำเลยครับ ... อันนี้ผมเชียร์

ขอบคุณข่าวจาก มติชนออนไลน์  ลองฟังเหตุฟังผลของ ผบ.ตร. ดูนะครับ น่าสนใจทีเดียว



ปล. สมัยทักษิณ เป็นนายก ก็เคยมีแนวคิดอย่างนี้มาแล้ว  แต่โดนคนดีดัดจริตค้านซะไปไม่เป็น  มายุคนี้ แก๊งค์คนดีเสนอเอง  น่าติดตามครับ ว่าจะมีความเห็นกันอย่างไร

ปล.2 ผบ.ตร. กล่าวว่า "ผม expert เรื่องบ่อน ผมไปไหนทั่วโลก ผมเข้าบ่อนการพนัน !" แหม่ ... วรรคเด็ด  ผมฮาแตกเลยครัช

ปล.3 น่าอิจฉา ผบ.ตร. นะครับ ไปดูงานหลายประเทศ  คราวหน้าพาผมไปด้วยนะ 55

ความคิดเห็น